ลุงพล ปาดน้ำตา ลั่น ยื่นอุทธรณ์สู้ต่อ จ.มุกดาหาร

View icon 94
วันที่ 21 ธ.ค. 2566 | 06.07 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ลุงพล ปาดน้ำตา ระหว่างแถลงเปิดใจหลังได้ประกันตัว เผยน้อมรับคำตัดสินศาลชัันต้น และขอสู้ต่อในชั้นอุทธรณ์

ลุงพล ปาดน้ำตา ลั่น ยื่นอุทธรณ์สู้ต่อ จ.มุกดาหาร
ระหว่างแถลงข่าวหลังได้ประกันตัว ลุงพล ได้ร้องไห้กลางวงแถลงจนต้องนำทิชชู่มาเช็ดน้ำตา คาดว่าอาจเครียดกับคำพิพากษา รวมทั้งปัญหาที่สะสมตลอดระยะเวลาในการต่อสู้คดี

ลุงพล เผยความรู้สึกเพียงสั้น ๆ ว่า น้อมรับคำตัดสินของศาลชั้นต้น ต่อไปเป็นหน้าที่ของทีมทนาย เมื่อถามว่า ลุงพล ผิดหวังกับผลคำสั่งศาลหรือไม่ ลุงพลไม่ตอบ บอกเพียงว่า "ผมไม่ค่อยรู้ และไม่ค่อยเข้าใจอะไรมาก ขอให้ทีมทนายความอธิบายแทน พร้อมขอขอบคุณเอฟซีทุกคนที่ให้กำลังใจ"

ขณะที่ ป้าแต๋น สีหน้าไม่เครียด และยิ้มได้ปกติ บอกว่า "ไม่เป็นไร เรายังมีก๊อกสอง" ขอบคุณเอฟซีทุกคนที่คอยติดตาม และให้กำลังใจ ยังมีอีก 2-3 ศาลให้ต่อสู้

ทนายเชื่อ ลุงพล ยังมีโอกาสชนะคดี จ.มุกดาหาร
นายสุรชัย ชินชัย หัวหน้าทีมทนายความ ลุงพล บอกว่า หลังจากนี้จะเป็นหน้าที่ของทีมทนายเขียนคำอุทธรณ์ เพื่อยื่นต่อศาลภายใน 30 วัน นับตั้งแต่เมื่อวาน แต่ด้วยเอกสารที่มีหลายแฟ้ม จึงต้องใช้เวลาในการเขียนข้อโต้ตอบและคัดค้าน เพื่อให้ศาลพิจารณาพิพากษาอีกครั้ง ซึ่งในครั้งต่อไปจะเป็นศาลอุทธรณ์ ภาค 4 จังหวัดขอนแก่น คาดว่าจะใช้เวลา 1-2 ปี

ก่อนจบการแถลงข่าว ทนาย ลุงพล พูดทิ้งท้ายว่า "ลุงพล ไม่มีจิตใจโหดร้ายที่จะฆ่าเด็ก วันนี้เป็นการแพ้ในยกที่ 1 แต่ไม่ได้แพ้น็อก"

หมอปลา ดีใจ ลุงพล ถูกจำคุก ชี้ น่าโดนหนักกว่านี้
นายจีรพันธ์ เพ็ชรขาว หรือ หมอปลา ที่เคยข้าง ลุงพล ก่อนตัดขาดกัน บอกว่า ดีใจที่ศาลตัดสินแบบนี้ แต่ยังไม่ดีใจแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะบางข้อหาไม่โดน น่าจะโดนหนักกว่านี้ เหตุผลเพราะว่า ลุงพล พูดมาตลอดเวลาว่า ตนเองบริสุทธิ์ ไม่ได้ทำให้ น้องชมพู่ ตาย แต่ตลอดเวลามีการเตรียมประกันตัว ซึ่งถ้าไม่ได้ทำอะไรผิด ทำไมจึงต้องเตรียมประกันตัวเองด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น. ของวันนี้ ลุงพลและป้าแต๋น จะไปร่วมพิธีผูกแขนบายศรีสู่ขวัญ ที่วังปู่ปาริจิต-นา ลุงพลป้าแต๋น จังหวัดสกลนคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง