ชาวบ้านผวา! หนุ่มสะพายธนูเดินรอบสวนสาธารณะ จ.อุดรธานี

View icon 105
วันที่ 21 ธ.ค. 2566 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจปรับ 100 บาท หนุ่มเดินถือธนูรอบหนองประจักษ์ ทำเอาชาวบ้านที่มาออกกำลังกายพากันผวา ผู้ปกครองบอกลูกชายป่วยทางจิตหาหมอเป็นประจำ แต่ยังไม่ถึงขั้นต้องกินยา

ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ชาร์จจับกุมชายอายุ 27 ปี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านที่มาออกกำลังกาย รอบหนองประจักษ์ศิลปาคม ว่าชายคนนี้ ถือธนูที่ใช้ในการแข่งขัน เดินรอบสวนสาธารณะ ทำให้ชาวบ้านแตกตื่นกลัวจะได้รับอันตราย เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้

ล่าสุด พันตำรวจเอก พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผู้กำกับการ สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยความคืบหน้าทางคดี โดยตำรวจได้แจ้งข้อหา "พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร" เปรียบเทียบปรับ 100 บาท และแจ้งผู้ปกครองมารับทราบพฤติกรรมที่เป็นอันตรายต่อบุคคลอื่น ทั้งนี้ ผู้ปกครอง บอกว่า ลูกชายมีอาการทางจิตประสาท ต้องพบจิตแพทย์เป็นประจำ ต้องหาหมอเป็นประจำ แต่ยังไม่ถึงขั้นต้องกินยา

ทีมข่าวได้คุยกับ หมอนวดแผนไทย ทำงานอยู่ที่ร้านริมหนองประจักษ์ บอกว่า เห็นข่าวแล้วก็ตกใจ กลัวจะไม่ปลอดภัย เพราะใช้ชีวิตอยู่ที่ร้านทุกวัน คนที่มาออกกำลังกายก็มีเยอะ เด็กนักเรียนมาทำกิจกรรมก็เยอะ แต่ก็เพิ่งเคยเห็นคนประเภทนี้ เพราะส่วนมากจะมีแค่คนเร่ร่อน

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ชายหนุ่มรายนี้เคยถือธนูเข้าไปในโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ขณะที่นักเรียนซ้อมกีฬาสี เมื่อครูเข้าไปถาม ชายคนนี้ก็ได้ง้างธนูใส่หน้า ต้องแจ้งตำรวจให้มาคุมตัวออกไปจากโรงเรียน และรับปากว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก แต่สุดท้ายก็มาก่อเหตุอีกจนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง