จับแม่เล้า หลอกหญิงสาวให้ชาวจีนเปิดบริสุทธิ์

View icon 321
วันที่ 22 ธ.ค. 2566 | 04.11 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจจับกุมแม่เล้าล่อลวงหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ไปค้าประเวณีกับกลุ่มชาวจีนที่นิยมเปิดบริสุทธิ์ รับหัวคิวสูงถึง 200,000 บาท พบพฤติกรรมสุดช็อก หากพบว่าคนไหนไม่บริสุทธิ์ จะเปลี่ยนไปร่วมเพศทางอื่นแทน

คดีนี้ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ รับร้องเรียนจากมูลนิธิ LIFT International ว่ามีการค้าประเวณีในลักษณะดังกล่าว โดยได้ล่อลวงหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเขา และยังเป็นนักเรียนอยู่ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน บางรายถูกหลอกว่าจะพามาเที่ยวที่กรุงเทพฯ และถูกบังคับพาไปให้บริการทางเพศโดยไม่สมัครใจ แก๊งนี้จะเน้นหญิงสาวที่ยังไม่เคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์เท่านั้น

ตำรวจจึงนำกำลังเข้าจับกุม นางสาวบุศริน อายุ 22 ปี นางสาวขวัญจิรา อายุ 19 ปี และหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี 5 คน ที่ผันตัวมาจากเหยื่อไปเป็นผู้จัดหาหญิงสาวไปค้าประเวณี โดยทั้งหมดถูกจับกุมได้ที่บ้านพักในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ตำรวจ ระบุว่า จากการสอบปากคำหญิงสาวทั้ง 5 คน บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยเป็นเหยื่อมาก่อน และผันตนเองมาเป็นผู้จัดหาหญิงอื่นมาค้าประเวณี เนื่องจากมองว่าเป็นช่องทางหารายได้ ใช้วิธีหลอกล่อหญิงสาว บอกว่าจะพาไปเที่ยวที่กรุงเทพฯ มีเงินให้ใช้ พยายามเกลี้ยกล่อมจนหญิงสาวคล้อยตาม จากนั้นก็พาไปโรงแรมหรูในกรุงเทพฯ เพื่อให้บริการกับชาวจีน หลังจากที่ให้บริการเสร็จก็จะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินประมาณ 200,000 บาท เงินจำนวนนี้จะหักหัวคิวไว้ 100,000 บาท แต่หากลูกค้าพบว่า หญิงสาวไม่บริสุทธิ์ หรือเคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์มาแล้ว จะเปลี่ยนมาร่วมประเวณีทางอื่นแทน

จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหายังอ้างว่ารู้จักกับกลุ่มชาวจีนกลุ่มนี้เมื่อครั้งทำงานที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงมีการแลกไลน์กันไว้ และไม่ชัดเจนว่าชาวจีนกลุ่มนี้ประกอบอาชีพอะไร แต่คาดว่าน่าจะมีเงินหมุนเวียนอยู่ไม่น้อย แต่ทั้งนี้ตำรวจยังไม่พบว่าผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมมาทั้งหมด เป็นกลุ่มนอมินีให้กับกลุ่มชาวจีนแต่อย่างใด

ภายหลังการจับกุม ตำรวจได้ขยายผลไปช่วยเหลือหญิงสาว จากการค้ามนุษย์ได้ทั้งหมด 25 คน ซึ่งได้ส่งตัวไปให้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอนรับไปดูแลแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง