จับมาดามฟา ลวงหญิงไทยบังคับค้ากาม ให้ทำงาน 24 ชม.

จับมาดามฟา ลวงหญิงไทยบังคับค้ากาม ให้ทำงาน 24 ชม.

View icon 92
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 14.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับมาดามฟา นายหน้าค้ากาม ลวงหญิงไทยบังคับทำงานบริการ 24 ชม. กักขังจนกว่าจะใช้หนี้ค่าเดินทาง ในชั้นจับกุมปัดไม่เคยบังคับ เป็นไปตามความสมัครใจ

ตม. สงขลา จับนายหน้าค้ากาม ผู้ต้องหามีฉายา มาดามฟา อายุ 49 ปี สัญชาติไทย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนาทวี ลงวันที่ 28 มี.ค.2567 คดีนี้เป็นการขยายผล หลังชุดสืบสวน ตม. สงขลา เข้าช่วยเหลือหญิงไทยที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย แล้วแจ้งว่าถูกหลอกไปค้าประเวณี โดยผู้เสียหายติดต่อหางานผ่านนายหน้า ทางสื่อออนไลน์ แต่เมื่อเดินทางไปถึงประเทศมาเลเซีย กลับถูกแม่เล้าแจ้งว่าต้องพักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในเมืองกัวลาลัมเปอร์ ให้ทำงานค้าประเวณีชดใช้หนี้ค่าเดินทาง หรือค่าแทก จำนวน 4,500 ริงกิต หรือประมาณ 35,000 บาท

ผู้เสียหายถูกบังคับให้ทำงานบริการตลอด 24 ชั่วโมง และถูกกักขังไม่สามารถออกไปไหนได้โดยลำพังจนกว่าจะใช้หนี้หมด เมื่ออยู่ได้ประมาณ 5 วัน จึงตัดสินใจหลบหนีกลับขอความช่วยเหลือกับตำรวจ เนื่องจากแม่เล้าขู่ว่าจะมีคนมาดักรอที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อจับไปขายต่อ

ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานและจัดทำรายงานการสืบสวนส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ จนกระทั่งศาลจังหวัดนาทวีได้อนุมัติหมายจับ ต่อมาสืบสวนทราบว่า มาดามฟาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.โพธิ์ชัย อ.โคกโพธิ์ชัย จ.ขอนแก่น จึงไปติดตามจับกุม

ในชั้นจับกุมมาดามฟาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่รับว่า ขณะอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย เป็นธุระจัดหาหญิงไทยเพื่อค้าประเวณี แต่เป็นไปด้วยความสมัครใจ มีเด็กในสังกัดเพียง 5 - 6 คน ติดต่อลูกค้าผ่านแอปพลิเคชันวอตส์แอป ได้ค่าประสานงาน 10 %

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองขอประชาสัมพันธ์ให้คนไทยที่ต้องการไปทำงานต่างประเทศ ติดต่อบริษัทจัดหางานที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายเพื่อจะได้ไม่ถูกหลอกลวงไปทำงานที่ผิดกฎหมายหรืออาจถูกหลอกไปเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง