รพ.ชี้แจง หญิงถอนฟันเสียชีวิต เพราะโรคมะเร็ง จ.เพชรบุรี

View icon 75
วันที่ 22 ธ.ค. 2566 | 04.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ชี้แจงกรณีหญิงอายุ 25 ปี ไปถอนฟัน จำนวน 2 ซี่ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากกรณีหญิงอายุ 25 ปี เสียชีวิต ภายหลังจากการไปถอนฟัน 2 ซี่ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเพชรบุรี ทำให้ญาติเกิดข้อสงสัยคาใจ อยากให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงในเรื่องดังกล่าว

บิดา กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นรู้สึกติดใจในกระบวนการรักษา และสาเหตุของการเสียชีวิต โดยจะประสานขอข้อมูล และประวัติการรักษา เพื่อมาตรวจสอบอีกครั้งให้เกิดความชัดเจน และได้นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดลาด อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า หญิงอายุ 25 ปี มาพบแพทย์ ด้วยอาการก้อนเนื้อที่แก้ม และรับบริการด้านทันตแพทย์ในเรื่องของฟัน โดยมีการถอนฟันออกไป ซึ่งทันตแพทย์สังเกตเห็นว่า มีก้อนเนื้อที่กรามด้านขวา มีลักษณะแข็ง สงสัยว่าน่าจะเป็นเนื้อร้าย จึงตัดชิ้นเนื้อส่งตรวจ พบว่า เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ทำให้กดบีบทางเดินหายใจ และหายใจลำบาก ซึ่งหญิงคนดังกล่าวมารับการรักษาต่อเนื่อง โดยมีการระดมแพทย์จากหลายสาขาวิชาชีพ ทั้งหู คอ จมูก ช่วยกันรักษา โดยต้องเจาะคอ แต่ทางญาติไม่ต้องการให้เจาะ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนประเด็นที่ถอนฟันแล้วเสียชีวิต เป็นอาการนำของก้อนเนื้อที่แก้ม แต่ได้มีการแสดงความเสียใจกับครอบครัวไปแล้ว

เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี เจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้เข้าพูดคุยกับบิดา เพื่อทำความเข้าใจในประเด็นข้อสงสัยต่าง ๆ โดยได้แนะนำแนวทางการตรวจสอบข้อมูลที่ยังเป็นประเด็นค้างคาใจให้อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง