ยอดภู อุณหภูมิลดฮวบ จ.เลย

View icon 255
วันที่ 22 ธ.ค. 2566 | 11.45 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สภาพอากาศทางภาคเหนือและอีสาน เริ่มเย็นลงแล้ว แต่ยอดภู ยังไม่มีลุ้นที่จะได้เห็น "แม่คะนิ้ง" ส่วนยอดดอย นักท่องเที่ยวได้เห็น "เหมยขาบ" สมใจแล้ว

ยอดภู อุณหภูมิลดฮวบ จ.เลย
นี่เป็นภาพ อุทยานแห่งชาติ ภูกระดึง ที่จังหวัดเลย โดยอุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ 8 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยว เกือบ 700 คน ที่เฝ้าชมทะเลหมอก และชมพระอาทิตย์โผล่ขึ้นขอบฟ้า ทอแสงสีทองอร่าม ต่างไม่ผิดหวัง แม้จะยังไม่เกิด "แม่คะนิ้ง" ก็ตาม

ขณะที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว จุดวังกวาง อุทยานแห่งชาติภูกระดึง มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่เตรียมเดินขึ้นสู่ยอดภูกระดึงในเช้าวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่ ต้องตัดยอดในเวลา 08.00 น. เพื่อจำกัดปริมาณไม่ให้แออัดมากเกินไป

ดอยอินทนนท์ หนาวต่อเนื่อง อากาศปิดหมอกลงจัด จ.เชียงใหม่
ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 7 องศาเซลเซียส และเกิดปรากฎการณ์ "เหมยขาบ" สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยว กว่า 3,000 คน ที่ลุ้นกันว่า จะได้เห็นหรือไม่ นอกจากนี้ ยังได้สัมผัสกับม่านหมอกอีกด้วย

สภาพอากาศปิด นักท่องเที่ยวอดชมทะเลหมอก จ.เชียงใหม่ 
ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ อีกสถานที่ที่นักท่องเที่ยวจะไปกางเต็นท์นอนรับลมหนาว เช้าวันนี้ อุณหภูมิอยู่ที่ 9 องศาเซลเซียส แต่สภาพอากาศปิด นักท่องเที่ยวได้แค่สัมผัสกับม่านหมอก และชมความสวยงามของไม้ดอกเมืองหนาวแทน

อากาศหนาว เริ่มเห็นทะเลหมอกที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 
จังหวัดเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุดบน "เขาค้อ" และ "ภูทับเบิก" ลดลงต่ำสุด เหลือ 7 องศาเซลเซียส ชาวบ้านสามารถมองเห็นทะเลหมอกบาง ๆ โอบกอดขุนเขา และในเย็นวันนี้ จะมีงานเทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว "อบหมอก กอดหนาว ดูดาวที่เขาค้อ" ประจำปี 2566 ณ บริเวณจุดชมวิวหน้าที่ว่าการอำเภอเขาค้อ เพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้วย

วันเหมายัน กลางคืนยาวนานที่สุดในรอบปี
คืนนี้ จะเป็นคืน "เหมายัน" หมายถึง กลางคืนยาวนานที่สุดในรอบปี คนไทยเรียกว่า "ตะวันอ้อมข้าว" เวลากลางวันที่สั้นที่สุด พระอาทิตย์ตื่นสาย ขึ้นเวลาประมาณ 06.36 น. และจะตกลับขอบฟ้าเร็วขึ้น เวลาประมาณ 17.55 น. เวลากรุงเทพฯ รวมระยะเวลากลางคืน 12 ชั่วโมง 41 นาที และกลางวัน 11 ชั่วโมง 19 นาที

ท่ามกลางอากาศหนาว กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนคาดอุณหภูมิจะลดลงอีก ไปจนถึงวันคริสต์มาส (25 ธ.ค.) ภาคเหนืออุณหภูมิลดอีก 4-6 องศาเซลเซียส ขณะที่ ภาคอีสาน ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง