ผู้เสียหายร้องหน่วยงานรัฐ ถูกร่างทรงทำอนาจาร

View icon 254
วันที่ 23 ธ.ค. 2566 | 04.25 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - หลังจากที่ช่อง 7HD นำเสนอข่าว ผู้เสียหายร้องเรียน "ร่างทรง" ก่อคดีล่วงละเมิดและกระทำอนาจาร เด็กหญิงอายุ 6 ขวบ ก็ยังมีผู้เสียหายรายอื่น ๆ ที่พากันไปร้องขอความช่วยเหลือกับศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ของทำเนียบรัฐบาล เมื่อวานนี้ด้วย

ถ้าให้รวบรวมความเสียหายที่เกิดขึ้นจากฝีมือของร่างทรงรายนี้ อย่างที่มาร้องขอความช่วยเหลือกับ ช่อง 7HD ก็จะมีแม่ของเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ ที่เล่าให้ฟังว่า ลูกสาวถูกร่างทรงที่มีตำหนักอยู่ที่ซอยพระราม 2 ล่วงละเมิดและกระทำอนาจาร

คนที่ 2 คือ คุณแป๋ว อดีตลูกศิษย์ร่างทรง ที่แฉว่าถูกหลอก เสียเงินไปไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ทั้งจากการทำพิธีไหว้ครู และหลอกเช่าพระ

แม้แต่ญาติของร่างทรง ก็ออกมาแฉว่า อดีตมีอาชีพเป็นกระเป๋ารถเมล์ แต่จู่ ๆ ก็อ้างตัวเป็นร่างทรงคนนั้นคนนี้ รวมถึงอ้างเป็นพระพุทธเจ้า หลอกลวงประชาชนจนมีความร่ำรวยผิดปกติด้วย

เมื่อวานผู้ที่ได้รับความเสียหายจึงรวบรวมหลักฐานพากันไปร้องทุกข์กับศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล โดยมี นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ในบังคับบัญชารองนายกรัฐมนตรีฯ เป็นคนรับเรื่อง โดยหนึ่งในความเสียหายใหม่ที่ยังไม่ถูกพูดถึง เป็นเรื่องที่ร่างทรงคนนี้ ใช้ความสนิทสนม เดินทางไปหาลูกศิษย์คนหนึ่งที่จังหวัดนครสวรรค์ จากนั้นก็บอกว่า ลูกสาวของลูกศิษย์ ซึ่งเป็นออทิสติก เป็นคู่บารมีในอดีตชาติภพ ต้องการชวนไปนั่งรถเล่นด้วยกัน จากนั้นก็พากันไปขับรถประมาณ 1 ชั่วโมง ก็พากลับมาส่ง จนมารู้ความจริงจากลูกสาวว่า ถูกพาไปทำอนาจารที่รีสอร์ต ตอนช่วงค่ำ จึงพาลูกสาวเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองบัว พอเจ้าตัวรู้เรื่องก็โทรศัพท์มาข่มขู่ว่ามีปืน จนเกิดความกลัวยอมไปถอนแจ้งความ แต่สุดท้ายทนเห็นลูกสาวต้องอยู่อย่างหวาดกลัวต่อไปไม่ไหว จึงตัดสินใจมาร้องขอความช่วยเหลือ

จากนั้น นายกองตรี ดร.ธนกฤต ก็พาผู้เสียหายไปร้องทุกข์ที่ สน.แสมดำ รวมทั้งประสานให้ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงต่าง ๆ ก่อนทั้งหมดจะพากันลงพื้นที่ไปสำนักปฏิบัติธรรม ในซอยพระรามที่ 2 ซอย 76 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ซึ่งเมื่อไปถึงก็พบว่า สำนักทรงดังกล่าวปิดให้บริการ จากการพูดคุยกับชาวบ้าน ทำให้ทราบว่า สำนักแห่งนี้เปิดมานานกว่า 20 ปี ช่วงแรกก็พบว่ามีอัธยาศัยดี แต่ระยะหลังเริ่มมีพฤติกรรมก้าวร้าว ด่าทอชาวบ้าน โดยเฉพาะเวลาที่ชาวบ้านตักบาตรพระสงฆ์ และทุกวันที่ 23 ตุลาคม จะนำอาวุธปืนมายิงขึ้นฟ้า อ้างว่าเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเฉลิมฉลองให้กับพระเจ้าที่ตนนับถือ แต่หลัง ๆ พฤติกรรมนี้ก็ค่อย ๆ หายไป เนื่องจากมีการบังคับใช้กฎหมายเข้มงวด

ด้าน พันตำรวจเอก ปรีชา หนูสลุง ผู้กำกับการ สน.แสมดำ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้เรียกร่างทรงคนนี้มาแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนเรื่องที่มีภาพตำรวจ สน.แสมดำ รับเงินจากร่างทรง ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเรื่องการขอหยิบยืมเงิน ซึ่งก็ได้สั่งการให้ย้ายตำรวจนายดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่ส่วนอื่น ระหว่างตรวจสอบยืนยันข้อเท็จจริงแล้ว และได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนนัดพาผู้เสียหายไปยื่นถอนประกันตัวชั่วคราวผู้ต้องหา ในวันจันทร์หน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง