ถกไม่เท : ออกถกไม่เถียง 4 วัน! หลายหน่วยงานช่วยเหยื่อถูกชายอ้างเป็น พระพุทธเจ้า ล่อลวง

View icon 123
วันที่ 26 ธ.ค. 2566 | 16.37 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อวันศุกร์ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา มีผู้เสียหายมาออกรายการ "ถกไม่เถียง" เหตุถูกชายอ้างตัวเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด เปิดสำนักสอนธรรมะ นั่งสมาธิ ลวงเด็กสาวไปอนาจาร อ้างว่าเป็นเนื้อคู่กันแต่ชาติปางก่อน ในรายการมีแม่ของเด็ก 6 ขวบ ถูกลวงไปทำอนาจาร และแม่ของหญิงสาวที่ป่วยพิการทางสมอง อายุ 21 ปี ที่ถูกลวงไปอนาจาร มาร่วมรายการ ล่าสุดผ่านไป 3 วันมีความคืบหน้าในเรื่องนี้

ล่าสุด นายบัญชา ปานนิวัฒน์ เพจใจถึงใจbyกะฉ่อน ได้พาแม่หญิงสาวที่พิการทางสมอง เข้าขอความช่วยเหลือจากสำนักงานยุติธรรม จังหวัดนครสวรค์ ไปพบกับนายเจริญ น้อยพินิจ ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครสวรรค์ โดยทางยุติธรรมจังหวัด ได้ดำเนินการเตรียมจ่ายเงินเยียวยาให้เต็มจำนวนของสิทธิ์ที่ได้รับคือ ไม่เกิน 50,000 บาท

จากนั้นประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพในการคุ้มครองพยาน พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ ส่วนเรื่องคดีความก็สามารถขอสิทธิ์จากกองทุนยุติธรรม ในการขอทนายมาต่อสู้คดีอีกด้วย พยานทางยุติธรรมจังหวัดก็พร้อมดูแลผู้เสียหายอย่างเต็มที่

ต่อมาได้พาแม่ของน้องไปที่กองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนครสวรรค์ ได้เข้าพบ พลตำรวจตรี ชาญวิทย์ กนกนาก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย พันตำรวจเอก พีระศักดิ์ สุทธิสวรรค์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองบัว ได้ความคืบหน้าว่า ขณะนี้รอยืนยันสถานที่เกิดเหตุ และใบตรวจร่างกายเด็กเท่านั้น จึงจะแจ้งข้อหาออกหมายจับได้ ส่วนเรื่องความปลอดภัยมีติดตู้แดงไว้ที่บ้านของผู้เสียหาย พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจคอยดูแลความปลอดภัยต่อไป เบื้องต้นแจ้งข้อหากระทำอนาจาร และอาจเพิ่มเติมกระทำชำเรา ล่วงละเมิดทางเพศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง