นายกฯ ควงลูกชายร่วมงาน วันคริสต์มาส ธีมเขียว-แดง

View icon 130
วันที่ 26 ธ.ค. 2566 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ควันหลงวันคริสต์มาส ในทำเนียบรัฐบาล เจ้าบ้านอย่างนายกรัฐมนตรี ผู้ชอบสีสันเป็นชีวิตจิตใจกับถุงเท้าที่มักชอบใส่ เน้นสีเข้มสีจัด เมื่อวานก็ไม่พลาด เขียว แดง ก็มา พร้อมร่วมงานหน้าตึกไทยคู่ฟ้ากับสื่อทำเนียบรัฐบาล และข้าราชการทำเนียบรัฐบาล

นายกฯ ควงลูกชายร่วมงาน วันคริสต์มาส ธีมเขียว-แดง
ปรากฎการณ์แรกช่วงบ่ายก่อนเริ่มงาน นายกฯนิด นายเศรษฐา ทวีสิน เดินทักท้ายสื่อมวลชนที่มาทำงานกันตั้งแต่เช้าที่รู้จักกันดีว่า "รังนกกระจอก" มองเผิน ๆ ก็เป็นปกติกับเสื้อสูทสีอ่อน เตะตานิดหน่อยคือเนกไทลายเขียวขาว คงเป็นการแต่งเข้าธีมวันคริสต์มาส โดยเมื่อลงจากรถประจำตำแหน่งบริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ได้เดินเข้ามาเพื่อทักทายสื่อประจำทำเนียบรัฐบาลที่พร้อมถามถึงขนมปังที่ให้มาหมดแล้วหรือยัง

ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีได้มอบขนมปังอิตาลี ขนมปังชนิดนี้ต้นกำเนิดมาจากเมืองมิลาน ได้รับความนิยมเป็นที่แพร่หลายไปทั่วทั้งอิตาลี จะรับประทานในโอกาสสำคัญครั้งเดียวคือวันคริสต์มาส

หลังจากเข้ามาในรังนกกระจอก 3 ได้สอบถามว่ากินหมดหรือยัง อร่อยหรือเปล่า และกินขนมปังไปหนึ่งคำพร้อมบอกว่าตนชอบมาก หากรับประทานให้อร่อยต้องรับประทานคู่กับไอศครีมกะทิ หลังรับประทานเสร็จก็ยกนิ้วไปหนึ่งครั้ง พร้อมกับชมว่าอร่อยมาก และขอตัวสื่อมวลชนไปทำงานต่อ ระหว่างเดินกลับไปทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า

นายกรัฐมนตรี อารมณ์ดี โชว์ถุงเท้า 2 สี เข้าธีม วันคริสต์มาส
ผู้สื่อข่าวถามถึง ใส่หมวกซานตาคลอส นายกฯเลยหัวเราะ และอวดถุงเท้าสไตล์คริสต์มาส สีแดงหนึ่งข้างและสีเขียวหนึ่งข้าง พร้อมบอกว่าอุตส่าห์เดินมาอวด ทำไมไม่สังเกตกัน 

แต่พอเริ่มเย็น ไม่ใช่แค่ถุงเท้าคนละสี เกรงไม่เห็นว่านี้คือวันคริสต์มาส ก็ถอดสูทกันไปเลย แต่ยังผูกเนกไทเขียวกับเสื้อสเวตเตอร์สีแดงควงลูกชาย 2 คน ร่วมรับประทานอาหารกับสื่อ เล่นเอาไม่รู้จะโฟกัสนายกฯใส่เสื้อสีแดงดีหรือลูกชายที่เดินลงมาด้วยกันลองไปดูภาพกัน

วิษณุ แจกลายเซ็นหนังสือเล่มใหม่ ลุ้นอีกเล่ม มีพระ-นาง เป็นตัวละคร ปี 2475
และอีกคนเป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรีมือกฎหมายหนึ่งเดียวของรัฐบาลชุดก่อน อาจารย์วิษณุ เครืองาม ก็มาแบบเงียบๆพร้อมมาแจกลายเซ็นให้กับผู้ที่ซื้อหนังสือ "เลขที่ 1 ถนนพิษณุโลก" ที่เป็นหนังสือเล่มที่ 2  เพราะเป็นช่วงว่างและเป็นเรื่องที่เกี่ยวการทำงานกับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่บอกเกี่ยวกับ รัฐบาลทำอะไร เนื้อหาสนุกไม่ได้เป็นสารคดี

ตอนแรกจะให้ชื่อว่า "ลงเรือเหล็ก" เพื่อให้สอดคล้องกับหนังสือเล่มเดิม คือ หนังสือเรื่อง "ลงเรือแป๊ะ" แต่คิดไปคิดมา อาจมีคนถามว่าครั้งหน้าจะเขียนเรื่องเรืออะไรอีก จึงนึกได้ว่าทำเนียบรัฐบาล คือ บ้านเลขที่ 1 ถนนพิษณุโลก ซึ่งหลายคนไม่รู้ แต่ยังไม่จบนะ จะเขียนหนังสืออีกเล่มซึ่งเป็นนวนิยาย เกี่ยวกับเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 โดยเนื้อเรื่องจะมีพระเอกนางเอก เป็นเนื้อเรื่องสนุกและมีเหตุการณ์บ้านเมืองมาสอดแทรก พระเอกเป็นทหารชั้นผู้น้อยไปรักกับลูกสาวเจ้าพระยา แต่ตอนหลังเข้าร่วมเป็นคณะราษฎรยึดอำนาจ