นราธิวาสน้ำท่วมสูง ทหารระดมกำลังช่วยอพยพผู้ประสบภัย

นราธิวาสน้ำท่วมสูง ทหารระดมกำลังช่วยอพยพผู้ประสบภัย

View icon 186
วันที่ 26 ธ.ค. 2566 | 08.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นราธิวาสน้ำท่วมหนัก ทหารระดมกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย เช้านี้ (26 ธ.ค.) อพยพ ปชช.พื้นที่หมู่ 7 บ้านปิเหล็ง ออกมาในพื้นที่ปลอดภัย

นราธิวาสน้ำท่วมสูง วันนี้ (26 ธ.ค.66 ) เวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ทหารระดมกำลังช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดย พ.ท.ไตรศักดิ์ ปาลินทร ผบ.ร.151 พัน.3 มอบหมายให้ ร.อ.ณรงค์ ขวงพร หน.ชป.กร. ประจำอำเภอ หมายเลขโทรสศัพท์ 0819860492 พร้อม มว.บรรเทาสาธารณภัยของหน่วย ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประภัย สนับสนุนรถ 6 ล้อ FTS  จำนวน 1 คัน พร้อมกำลังพล 7 นาย เข้าให้การช่วยเหลือประชาชน เนื่องจากน้ำท่วมสูง โดยสามารถอพยพประชาชนในพื้นที่  หมู่ 7 บ้านปิเหล็ง ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จว.น.ธ. ซึ่งประสบภัยน้ำท่วม ออกมาในพื้นที่ปลอดภัย

วานนี้ (25 ธ.ค.66) ที่ หมู่ 3 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย พันเอก ทรงเดช สุกนุ้ย รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นำกำลังพลและยุทโธปกรณ์ รุดลงพื้นที่ เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ โดยได้ช่วยเคลื่อนย้ายสิ่งของจำเป็นขึ้นที่สูง พร้อมอพยพพี่น้องประชาชนออกจากพื้นที่น้ำท่วมสูง ไปอยู่ในพื้นที่สำหรับผู้ประสบภัย จนกว่าระดับน้ำจะลดลง พร้อมทั้ง มอบอาหาร น้ำดื่ม และของใช้จำเป็นให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ประชาชน เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวถือว่าอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ มีสภาวะน้ำท่วมเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จากผลพวงของคลองตันหยงมัส ที่มวลน้ำกำลังระบายลงสู่แม่น้ำบางนรา โดยพลตรี เฉลิมพร ขำเขียว พบปัญหาในการให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย เจ้าหน้าที่มียุทโธปกรณ์ไม่เพียงพอต่อการช่วยเหลืออพยพพี่น้องประชาชน จึงได้สั่งการประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอความสนับสนุน เครื่องมือยุทโธปกรณ์ อาทิ เรือติดเครื่องยนต์ที่มีความจำเป็นต่อการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง