"เศรษฐา" เล็งนอนค้างทำเนียบฯ  2ม.ค.67 ปัดโยกกระทรวงยุติธรรมพ้นมือ “สมศักดิ์” เพราะวิจารณ์ “กรมราชทัณฑ์”

"เศรษฐา" เล็งนอนค้างทำเนียบฯ 2ม.ค.67 ปัดโยกกระทรวงยุติธรรมพ้นมือ “สมศักดิ์” เพราะวิจารณ์ “กรมราชทัณฑ์”

View icon 147
วันที่ 27 ธ.ค. 2566 | 16.44 น.
7HD ร้อนออนไลน์
แชร์
นายกฯ รอดูฤกษ์ดี เล็ง 2ม.ค.67 นอนค้างทำเนียบฯ ลั่นทำงาน 3 เดือน ไม่มีอะไรแฮปปีที่สุด อาสามาแล้ว ไม่มีสิทธิพูดคำว่า “เหนื่อย” ปัดโยกกระทรวงยุติธรรมพ้นมือ “สมศักดิ์” เพราะวิจารณ์ “กรมราชทัณฑ์”

วันนี้ (27ธ.ค.66) นายเศรษฐา  ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง บุกรังนกกระจอก ห้องทำงานสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล เปิดใจหลังทำงาน 3 เดือน  ยังไม่มีอะไรแฮปปี้ทีสุด การที่ได้มาเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ถือว่าเป็นหน้าที่ ไม่มีสิทธิพูดว่าแฮปปีหรือไม่  เหนื่อยหรือไม่ เพราะเสนอตัวมาทำหน้าที่แล้ว ต้องทำหน้าที่ให้เต็มที่ และ ต้องมีความสุขกับงานไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถทำงานไปได้ตลอด 4 ปี เนื่องจากแบบความหวังของคนไทยกว่า 69 ล้านคน พร้อมย้ำว่า มีความตั้งใจจะทำงานให้ครบ 4 ปี

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังมีแผนนอนพักคืน ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล รอดูว่าวันที่ 2 ม.ค.67 นอนได้หรือไม่  แต่อย่างไรก็ต้องดูฤกษ์ก่อน พร้อมกล่าวติดตลก ว่า ทีมงานจะนอนด้วยหรือไม่ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของแต่ละคน พร้อมย้ำว่า ไม่มีแนวคิดรื้อห้องทำงานสื่อมวลชน แต่ต้องการปรับปรุงให้ดีขึ้นเท่านั้น

ส่วนกรณีที่มีการเซ็นคำสั่งมอบหมายให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กำกับดูแลกระทรวงยุติธรรมแทน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีนั้น นายเศรษฐา ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับที่นายสมศักดิ์ วิพากษ์วิจารณ์ การทำงานของกรมราชทัณฑ์ ย้ำเป็นไปตามความเหมาะสม ส่วนตัวเชื่อว่า นายสมศักดิ์ เป็น สส. ให้ไปดูกระทรวงสาธารณสุข น่าจะมีความเข้าใจความต้องการของประชาชนในพื้นที่มากกว่า ขณะที่นายพีระพันธุ์ ก็เป็นอดีตผู้พิพากษา มีความรู้ความสามารถ ขออย่าไปคิดมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง