เตือน อันตรายอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่

View icon 328
วันที่ 28 ธ.ค. 2566 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มีเรื่องมาเตือนภัยอุบัติเหตุบนท้องถนน ในช่วงเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ ที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ไม่เช่นนั้นแล้วอาจเกิดเหตุการณ์สลด อย่างเช่นในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมา

เตือน อันตรายอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่
เหตุเกิดบนถนนโรจนะ มุ่งหน้าอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยูธยา ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 12 ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงโรจนะ เปลวเพลิงกำลังลุกไหม้รถบิกไบก์ สีเขียวดำ ที่ล้มอยู่กลางถนน หลังพุ่งชนท้ายรถกระบะที่กำลังเบี่ยงซ้ายเปลี่ยนเลน เป็นเหตุให้รถบิกไบก์ที่มี นายอภิชาติ อายุ 31 ปี ขี่มาด้วยความเร็ว เบรกไม่ทัน พุ่งชนท้ายเข้าเต็มแรงเสียงดังสนั่น จนรถล้มกลิ้งไปกับพื้น และเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ท่วม ท่ามกลางความตกใจของผู้คนที่พบเห็น

ขณะที่ นายอภิชาติ บาดเจ็บสาหัส นอนแน่นิ่งอยู่บนพื้นถนน อาสากู้ภัยช่วยเหลือปั๊มหัวใจ แต่ไม่เป็นผล ใกล้กันพบรถกระบะสี่ประตูคู่กรณี จอดอยู่ในสภาพด้านหลังรถบุบยุบเสียหาย ตำรวจนำตัวคนขับรถไปสอบปากคำ พร้อมตรวจสอบภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป

รถชนสนั่นมีผู้เสียชีวิต 2 คน จ.ลพบุรี
อีกรายเกิดขึ้นช่วงค่ำวันเดียวกัน บนถนนสายโคกตูม-วังม่วง ช่วงตำบลโคกตูม พื้นที่ตัวเมืองจังหวัดลพบุรี รถเก๋งสีแดง หมวดป้ายทะเบียนลพบุรี ขับมาด้วยความเร็ว เสียหลักชนประสานงากับรถเก๋งคู่กรณีที่วิ่งสวนทางมา ทำให้รถทั้งสองคันตกข้างทาง ในสภาพพังยับเยินเสียหาย คนขับทั้งสองคันเสียชีวิต ร่างติดอยู่ภายในรถทั้งคู่ ทราบชื่อคือ นายศราวุธ อายุ 38 ปี และนายวีระพล อายุ 40 ปี

เปิดคลิป รถกระบะฝ่าไฟแดงชนแหลก จ.ร้อยเอ็ด
ส่วนที่บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านวังยาว ตำบลวังสามัคคี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด บนถนนสายโพนทอง-หนองพอก มีอุบัติเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อจู่ ๆ มีรถกระบะสีขาววิ่งมาทางตรงด้วยความเร็วสูง พุ่งชนอัดท้ายรถที่จอดติดสัญญาณไฟแดงอยู่ข้างหน้า เสียงดังสนั่น รวมทั้งหมด 3 คันรวด ได้รับความเสียหาย ตำรวจคาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากคนขับหลับใน เหตุการณ์ในครั้งนี้มีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเอาไว้ได้

เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บ 4 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน อาสากู้ภัยได้ช่วยเหลือพาตัวส่งโรงพยาบาล เคราะห์ดีที่เหตุการณ์อุบัติเหตุรุนแรงในครั้งนี้ ไม่มีผู้เสียชีวิต