สะเทือนวงการแพทย์ หม้อ 1 ใบ รักษาครอบจักรวาล

View icon 67
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 07.25 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ทำงง ทั้งวงการแพทย์ กับวิชาครอบหม้อของ "อาจารย์ปู่ตรัย" รักษาสารพัดโรค หลังมีหญิงสาวป่วยภูมิแพ้ขึ้นตาไปรักษา อาการดีขึ้นในพริบตา

ฮือฮาทั้งโซเชียล สาวป่วยภูมิแพ้ขึ้นตา เดินทางไปรักษากับอาจารย์ปู่ตรัย ที่อาศรมสวนมั่งมี สถานีภูมิปัญญา บ้านโคกเพชร อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งวิธีรักษา ใช้หม้อครอบไปที่ศีรษะร่ายมนต์เป่าคาถา และใช้มีดเคาะที่หม้อ 1 ครั้ง แล้วกรีดลงมาเบา ๆ จากนั้นเอาหม้อออกถือว่าเสร็จ

ทีมข่าวไปที่อาศรม (พื้นที่ประมาณ 1 ไร่) พบว่า หยุดให้บริการ ส่วนอาจารย์ปู่ตรัย ปิดประตูเงียบ ไม่ขอให้ข้อมูลใด ๆ อ้างว่าไม่สะดวก เนื่องจากกำลังตั้งจิตอธิษฐาน ท่องวิชาไว้รักษาลูกศิษย์ที่จะเดินทางมาอีกเป็นจำนวนมาก

อาจารย์ปูตรัย ชื่อจริง นายประดิษฐ์ อายุ 46 ปี เปิดอาศรมสวนมั่งมี สถานีภูมิปัญญา บนที่ดินส่วนตัว อดีตเคยบวชเรียนศึกษาธรรม มีความรู้ความชำนาญศาสตร์ทางภูมิปัญญาชาวบ้าน เปิดอาศรมฯหลังสึกออกมา

หลังผู้คนจำนวนมากไปใช้บริการรักษาโรค ตอนนี้เตรียมเปิดอาศรมฯสาขา 2 แล้ว บนเนื้อที่ 6 ไร่ ถมที่เรียบร้อย สามารถรองรับคนมาใช้บริการและมีที่จอดรถได้กว่า 100 คัน

นางต่อมอายุ 68 ปี แม่ของหลวงปู่ตรัย เล่าว่า ลูกชายบวชเป็นเณรตั้งแต่เด็ก สิ่งที่เกิดขึ้นห้ามความเชื่อของคนไม่ได้

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ลงพื้นที่ไปยังอาศรมฯ ไม่พบอาจารย์ปู่ตรัย แม่ค้าแถวนั้น บอกว่า คนแถวนี้ไม่เคยมีใครรักษา ที่เห็นเป็นคนต่างถิ่น หม้อทำแกง มีไว้สำหรับทำอาหาร ถ้าจะเอามารักษาโรค ไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่หากคนอื่นเชื่อก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล เพราะถือว่าเป็นที่พึ่งทางใจของแต่ละคน

ทีมข่าวไปพบพระอาจารย์ ชาญ วุฑฒิโก เจ้าอาวาสวัดไผ่เจริญสมณะกิจ ตำบลยาง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า สถานที่ที่ใช้รักษาในคลิปเป็น วัดไผ่เจริญสมณะกิจจริง อาจารย์ปู่ตรัย เคยเป็นญาติธรรมร่วมสร้างวัดแห่งนี้ มาขอทางวัดใช้สถานที่ ส่วนตัวไม่เคยเห็นการทำพิธีแบบนี้มาก่อน

เรื่องนี้นายแพทย์ขวัญชัย วิศิษฐานนท์ รองอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กล่าวว่า การแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ไม่มีบรรจุไว้ แต่หากโฆษณาเกินจริง อ้างเป็นหมอรักษาโรคสารพัด และเรียกเก็บเงินถือว่าผิดกฏหมาย พ.ร.บ. การประกอบโรคศิลปะ เข้าข่ายหมอเถื่อน อยากเตือนผู้ที่เจ็บป่วย ขอให้ไปพบแพทย์ที่มีใบประกอบวิชาชีพ เพื่อรักษาตามอาการ จะได้หายโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง