ตะลึง ตัวเงินตัวทองยาว กว่า 3 เมตร มุดใต้ท้องรถ จ.สมุทรปราการ

View icon 195
วันที่ 28 ธ.ค. 2566 | 07.34 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ลุ้นระทึกอย่างมาก เมื่อมีตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ หนักประมาณ 50 กิโลกรัม ยาวกว่า 3 เมตร มุดเข้าไปใต้ท้องรถเก๋ง กู้ภัยต้องช่วยกันล้อมจับนานกว่าชั่วโมง

นี่เป็นภาพนาที เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัย อบต.ราชาเทวะ จังหวัดสมุทรปราการ กำลังช่วยกันใช้อุปกรณ์ไม้ง่าม ผ้าห่มผืนใหญ่ เจับตัวเงินตัวทอง น้ำหนัก 50 กิโลกรัม ยาวกว่า 3 เมตร มุดซ่อนอยู่ใต้ท้องรถเก๋งสีเทา แต่ไม่ยอมให้จับได้ง่าย ๆ เมื่อถูกเจ้าหน้าที่ดึงหาง ก็พองตัวขึ้นจนตัวติดใต้ท้องรถ ไม่สามารถดึงออกมาได้ เจ้าหน้าที่พยามใช้ไม้ง่ามดัน กว่าจะออกมาจากใต้ท้องรถก็เกือบ 15 นาที

พอออกมาแล้วตัวเงินตัวทองก็ใช้แรงสะบัดหลุด หนีเข้าไปมุดอยู่ใต้รถอีกคันข้าง ๆ แทนเจ้าหน้าที่ต้องเหนื่อยอีกรอบ เพราะเริ่มจับใหม่อีก กว่าจะจับตัวเงินตัวทองได้ ต้องใช้เจ้าหน้าที่ถึง 4 คน ใช้เวลานานกว่าชั่วโมง สุดท้ายก็จับได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ จะนำตัวเงินตัวทองไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป 

ฝากเตือนประชาชนว่า สำหรับสัตว์เลื้อยคลาน งู ทั้งมีพิษและไม่มีพิษ หากเจอซ่อนตัวอยู่ในบ้านให้แจ้งกู้ภัยในพื้นที่ หรือ แจ้งเทศบาลในพื้นที่ ส่งผู้ชำนาญการและมีอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานมาช่วยจับ ไม่แนะนำให้จับด้วยตัวเองเพราะอาจเกิดอันตรายได้