สลด! แม่-ลูกผูกคอจบชีวิต ปมหนี้สินรุมเร้า จ.ลำปาง

View icon 2.0K
วันที่ 29 ธ.ค. 2566 | 11.42 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวนี้ถือเป็นเหตุสลดและรันทดอีกด้วย เมื่อแม่ลูกตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตคู่กัน หลังเครียดปัญหาหนี้สินรุมเร้า ถูกประจานจากเจ้าหนี้นอกระบบ ซ้ำบ้านยังถูกตัดกระแสไฟฟ้าอีกต่างหาก

โดยตำรวจ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุมีผู้เสียชีวิตที่บ้านไม้ผสมปูน 2 ชั้น หลังหนึ่งในตำบลสีชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พอไปถึงพบภาพสลดที่บริเวณบันไดขึ้นชั้นสอง เพราะพบผู้เสียชีวิตเป็นแม่และลูก นั่งคุกเข่าคู่กัน เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ตรวจสอบสภาพศพทั้งคู่ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือมีบาดแผลจากการถูกทำร้าย เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิตว่าน่าจะเกิดจากทั้งคู่คิดสั้นผูกคอเสียชีวิต

สอบสวนทราบว่า ทั้งสองมีอาชีพขายข้าวมันไก่อยู่ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แต่ประสบปัญหาเรื่องเงิน และเป็นหนี้สินรุงรัง รวมทั้งหนี้นอกระบบที่ทั้งสองไปกู้มา โดยก่อนพบศพทั้งคู่ มีคนพบรถเก๋งสีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดตะโกนเรียกสองแม่ลูกหลายครั้ง เชื่อว่าเป็นพวกเงินกู้นอกระบบ ที่มักจะมาทวงเงินสองแม่ลูกแทบทุกวัน

เท่านั้นยังไม่พอ ถ้าคุณผู้ชมสังเกตสภาพบ้านของผู้เสียชีวิต มืดสนิท ไม่มีไฟฟ้าใช้ เจ้าหน้าที่ต้องฉายไฟหาหลักฐาน ภายหลังทราบว่าเพราะหม้อแปลงไฟฟ้าหน้าบ้านถูกยกออกไป คาดว่าจะถูกตัดกระแสไฟฟ้า อาจทำให้เครียดมากขึ้น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ทางด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองลำปาง ระบุ จะมีการตรวจสอบข้อมูลว่า เจ้าหนี้ได้มีการลงทะเบียนเข้าสู่ระบบตามขั้นตอนหรือไม่ หากเจ้าหนี้มีการลงทะเบียน จะเรียกเจ้าหนี้กับญาติของผู้เสียชีวิตมาพูดคุยทำความเข้าใจ และเจรจาหาทางออกในเรื่องที่เกิดขึ้น แต่หากไม่มีการลงทะเบียน จะประสานไปยังตำรวจให้เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าว