หนาวยะเยือก 0.3 องศาเซลเซียส ส่งท้ายปี จ.เชียงใหม่

View icon 3.0K
วันที่ 31 ธ.ค. 2566 | 16.49 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันนี้ 7HD เก็บภาพบรรยากาศการท่องเที่ยวส่งท้ายปี มาฝากแต่ละที่ต้องบอกว่าสวย ๆ ภาคใต้ทะเลสวย ภาคอีสานนักท่องเที่ยวก็แน่น ขณะที่ดอยอินทนนท์มีเหมยขาบต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่า 18,000 คน

หนาวยะเยือก 0.3 องศาเซลเซียส ส่งท้ายปี จ.เชียงใหม่
เริ่มต้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินททนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 4 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวกว่า 18,000 คน ที่ขึ้นไปเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาวอย่างจุใจ และชมทะเลหมอกสวย ๆ รวมถึงอุณหภูมิยอดหญ้าที่วัดได้ 0.3 องศาเซลเซียส ทำให้เช้าวันนี้มีเหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งบนยอดหญ้า ให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพความประทับใจลงโซเชียลมีเดีย ขณะที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าฟรีในวันนี้และวันพรุ่งนี้ (1 ม.ค.) เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ รวมถึงมีการจัดงานเคานต์ดาวน์ในค่ำคืนนี้ รวมถึงทำบุญตักบาตรในเช้าแรกของปีใหม่อีกด้วย

คนแห่เที่ยวเขาค้อ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์ 
ไปต่อกันที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่วัดผาซ่อนแก้ว อำเภอเขาค้อ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ กว่าหมื่นคนพากันทางมากราบสักการะศาสนสถาน และขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กันอย่างหนาแน่นจนวัดแทบแตก จนส่งผลให้ถนนทางเข้าวัดผาซ่อนแก้วการจราจรหนาแน่น รถติดยาวหลายกิโลเมตร

ส่วนบริเวณจุดชมวิวเขาค้อ และบริเวณหน้าไปรษณีย์เขาค้อ มีนักท่องเที่ยวแห่เดินทางไปชื่นชมทะเลหมอกกันอย่างหนาแน่นกันตั้งแต่เช้า นอกจากนี้ยังแห่ชมทุ่งกังหันลม ท่มกลางบรรยากาศที่หนาวเย็น 13 องศาเซลเซียส

ขยับไปที่อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก ทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชน ที่เดินท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยเฉพาะถนนคนเดินริมโขง อำเภอเชียงคาน นักท่องเที่ยวจับจองโรงแรม รีสอร์ตเต็มกว่า 90% ผู้สื่อข่าวบอกว่าปัจจัยที่สำคัญ เนื่องมาจากอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่อง ทำให้ตอนเช้าเกิดทะเลหมอกที่สวยงาม สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก นอกจากอากาศที่หนาวเย็นสบาย

โดยสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศ (ททท.) สำนักงานเลย คาดว่าช่วงวันหยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 50,000 คน และเงินสะพัดรายได้พุ่งกว่า 100 ล้านบาท

คนเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ รอเคานต์ดาวน์ คืนนี้ จ.สตูล
ปิดท้ายลงใต้ไปที่จังหวัดสตูล นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ต่างมุ่งหน้าไปเคาท์ดาวน์ที่เกาะหลีเป๊ะ เพราะที่เกาะมีการจัดตกแต่งสถานที่อย่างสวยงาม พร้อมที่จะนับถอยหลังขึ้นปีใหม่กันริมชายหาด จึงมีนักท่องเที่ยวไปจับจองที่พัก

ขณะที่ตามเกาะอาดัง-ราวี ก็มีนักท่องเที่ยวเข้าไปกางเต็นท์นอนเพื่อรอรับแสงแรกของวันใหม่กันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวบนเกาะคึกคักอย่างมาก

ขณะที่บนฝั่งก็มีแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม คือล่องแก่งวังสายทองที่แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน