นายกฯ เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช เนื่องในวันปีใหม่

นายกฯ เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช เนื่องในวันปีใหม่

View icon 186
วันที่ 1 ม.ค. 2567 | 11.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช เนื่องในวันปีใหม่ ประทานพรขอให้มีความสุข เผยทรงเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมือง สอบถามมีปัญหาอะไรหรือไม่ ยันปี 67 จะทำงานหนักเหมือนเดิม

ปีใหม่2567 วันนี้ (1 ม.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2567 ณ พระตำหนักสมเด็จพระสังฆราช วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เขตพระนคร พร้อมด้วยแพทย์หญิงพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา

หลังเดินทางมาถึง นายกรัฐมนตรี ได้วางพวงมาลัย ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวจากนั้นนายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา ได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช เป็นเวลาประมาณ 30 นาที

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวกับสื่อมวลชนว่า สมเด็จพระสังฆราช ได้ประทานพรให้มีความสุข และได้สอบถามเรื่องบ้านเมือง ที่มีความเป็นห่วง ทรงได้สอบถามว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคาดหวังในปีนี้ว่า ต้องดูแลทั้ง 3 สถาบัน ประกอบไปด้วยชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญที่สุดเรื่องหนึ่ง จึงต้องดูให้ครบทุกมิติ ไม่ใช่แค่เรื่องเศรษฐกิจอย่างเดียว แต่เรื่องสิทธิเสรีภาพการประกอบอาชีพ เพศสภาพ ก็จะต้องดูแลด้วย ยืนยันว่ารัฐบาลจะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนทุกมิติ เรื่องไหนที่ทำได้ก็จะทำก่อน

ส่วนปีนี้จะต้องทำงานหนักกว่าเดิมหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า อย่าใช้คำว่าทำงานหนักกว่าเดิม ขอใช้คำว่าทำงานหนักเหมือนเดิมดีกว่า เพราะที่ทำมา ทุกคนทำกันอย่างเต็มที่