ขอพรหลวงพ่อทันใจ จ.เชียงใหม่

View icon 487
วันที่ 1 ม.ค. 2567 | 11.04 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ขึ้นไปเชียงใหม่ ตอนนี้อากาศหนาวเย็น ยอดดอยอินทนนท์ 3 องศาเซลเซียส หลายคนไปท่องเที่ยวต่างถือฤกษ์วันขึ้นปีใหม่ ทำบุญตักบาตร เข้าวัดไหว้พระขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต บรรยากาศเป็นอย่างไรติดตามกับคุณเกรียงไกร รัตนา รายงานสดจากวัดพระธาตุดอยคำ

ที่วัดพระธาตุดอยคำ ต้องบอกว่าเป็นวัดที่ในทุกช่วงเทศกาลจะมีนักท่องเที่ยวและประชาชนมาขอพร รวมถึงบนบานศาลกล่าวกันจำนวนมาก อย่างที่เห็นบรรยากาศขณะนี้เต็มไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มากันอย่างเนืองแน่น ทำให้ขณะนี้ที่จอดรถภายในวัดเต็มหมดแล้ว ทำให้ทางวัดต้องมีการควบคุมการจราจรตรงเชิงดอย โดยให้รถยนต์ไปจอดในลานจอดรถของวัดด้านล่าง แล้วนั่งรถสี่ล้อแดงขึ้นมา

ส่วนบรรยากาศภายในวัดขณะนี้จะเห็นได้ว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาไหว้สักการะขอพร และยังมีนักท่องเที่ยวที่เป็นแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน จะแต่งตัวด้วยชุดประจำชาติ สีสันสวยงามมาทำบุญ รวมถึงขอพรจากพระเจ้าทันใจ ที่ต้องขอพรด้วยดอกมะลิสด ทำให้บรรยากาศการขายดอกมะลิสดมีความคึกคักเป็นอย่างมาก

และที่บริเวณจุดชมวิวของวัดพระธาตุดอยคำ มีนัดท่องเที่ยวมาถ่ายรูปจนแน่นลาน ขณะที่นักท่องเที่ยวบอกว่ามาเชียงใหม่แล้วต้องไม่พลาดที่จะมาขอพร เพราะเคยมาขอพรแล้วสมหวัง วันนี่จึงมาถวายดอกมะลิ

ขณะที่บรรยากาศการทำบุญตักบาตร บนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เรียกว่านักท่องเที่ยวตื่นกันตั้งแต่เช้ามืด เพื่อสัมผัสกับเหมยขาย หรือน้ำค้างแข็ง ที่วันนี้ออกมายลโฉมให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพ จากนั้นนักท่องเที่ยวก็ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ที่ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์นิมนต์มา ท่ามกลางอุณหภูมิต่ำสุด 3 องศาเซลเซียส

ขณะที่บรรยากาศตักบาตรปีใหม่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำประชาชนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งถวายแด่พระภิกษุสงฆ์และสามเณร จำนวน 199 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นสบายในตอนเช้ากับอุณหภูมิ 10 กว่าองศาเซลเซียส