คันเร่งค้าง! รถ จยย.พุ่งชนเกาะกลาง-เสาไฟ จ.นครนายก

View icon 106
วันที่ 3 ม.ค. 2567 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อุทาหรณ์! หญิงอายุ 60 ปี ขี่รถจักรยานยนต์อยู่ดี ๆ เกิดคันเร่งค้าง ส่งผลทำให้พุ่งมายังเกาะกลางชนเสาไฟส่องสว่าง

คันเร่งค้าง! รถ จยย.พุ่งชนเกาะกลาง-เสาไฟ จ.นครนายก
กล้องหน้ารถบันทึกภาพวินาที จู่ ๆ รถจักรยานยนต์คันหนึ่งก็พุ่งตรงมาที่เกาะกลางถนน ก่อนชนเข้ากับเสาไฟส่องสว่างอย่างจัง จนตัวผู้ขับขี่ลอยกระเด็นออกจากตัวรถที่ขับขี่มา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเช้าของวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา บริเวณสี่แยกสัญญาณไฟแดงบ้านนา จังหวัดนครนายก

หลังเกิดเหตุ พลเมืองดีที่อยู่บริเวณนั้น ต่างประสานตำรวจจราจร และกู้ภัยร่วมกตัญญูจุดบ้านนา เข้าตรวจสอบ พบผู้ขับขี่เป็นหญิง อายุประมาณ 60 ปี ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกเลือดนองพื้น เนื่องจากพุ่งชนกับเสาไฟส่องสว่าง แต่โชคยังดีที่สวมใส่หมวกกันน็อก ห่างกันเล็กน้อยพบรถจักรยานยนต์พังเสียหาย เบื้องต้นกู้ภัยได้ปฐมพยาบาล พร้อมเร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

สอบถามเจ้าของกล้องหน้ารถ เล่าว่า ระหว่างติดสัญญาณไฟแดง จู่ ๆ รถจักรยานยนต์คล้ายเกิดสายคันเร่งค้าง เครื่องเร่งแรง พุ่งขึ้นเกาะกลาง ก่อนชนกับเสาไฟส่องสว่างได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว แต่ถึงอย่างไรก็ต้องรอผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้นก่อน เพื่อสอบถามหาสาเหตุอีกครั้ง

รถกระบะหลับในพุ่งชน หวิดตายยกบ้าน จ.นครราชสีมา
ส่วนอีกเหตุการณ์ รถกระบะหลับใน พุ่งเข้าบ้านเรือนประชาชน หวิดเสียชีวิตยกบ้าน

ภาพจากกล้องวงจรปิดจะไม่เห็นวินาทีเกิดเหตุ แต่จะได้ยินเสียงรถกระบะพุ่งชนเข้าไปในบ้านเรือนของประชาชน ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเวลา 03.40 น.ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ปากช่อง เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณบ้านเขาวง หมู่ 3 ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พบรถต้นเหตุชนศาลาที่สร้างไว้หน้าบ้านพังเสียหายทั้งหลัง

และยังพุ่งไปชนรถกระบะของเจ้าของบ้าน เสียหายอีก 1 คัน นอกจากนี้ยังพบข้าวของกระจัดกระจายพังเสียหายเกลื่อนทั่วพื้น ซึ่งต้องบอกว่า เหตุการณ์นี้โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากผู้ขับขี่ไม่ชนเข้าไปภายในตัวบ้านที่มีผู้คนอาศัยอยู่

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับ นายเฉลียว จันทรา อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะนอนอยู่ได้ยินเสียงรถชนดังสนั่น จึงรีบออกมาดูหน้าบ้าน พบว่ามีรถกระบะพุ่งชนศาลา และรถกระบะของตนเอง จนได้รับความเสียหาย ซึ่งหลังเกิดเหตุ สอบถามผู้ขับขี่ บอกว่า เดินทางมาจากจังหวัดศรีสะเกษ ตอน 14.00 น. เพื่อจะเข้ากรุงเทพฯ พอมาถึงจุดเกิดเหตุ เวลา 03.40 น. เกิดจากการเหนื่อยล้าจากการขับรถเป็นระยะเวลานาน ทำให้หลับใน แล้วเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น โชคดีที่ผู้ขับขี่มีประกันชั้น 1

5 วันปีใหม่ เสียชีวิตแล้ว 212 ราย เมืองกาญจน์-กทม. สูงสุด
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานสรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ประจำวันที่ 2 มกราคม 2567 เกิดอุบัติเหตุ 266 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 284 คน ผู้เสียชีวิต 21 ราย

สะสมในช่วง 5 วันของการรณรงค์อุบัติเหตุทางถนน ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2566 - 2 มกราคม 2567

เกิดอุบัติเหตุรวม 1,839 ครั้ง ผู้บาดเจ็บรวม 1,860 ราย ผู้เสียชีวิตตอนนี้รวม 212 ราย

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ยังคงเป็นขับรถเร็ว และเมาแล้วขับ

ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ยังคงเป็นรถจักรยานยนต์

ส่วนจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด จังหวัดกาญจนบุรี 69 ครั้ง

จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด กรุงเทพมหานคร 15 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง