โจรขโมยโทรศัพท์มือถือ เปลี่ยนโพรไฟล์เป็นรูปตัวเอง จ.สตูล

View icon 84
วันที่ 4 ม.ค. 2567 | 04.40 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ข่าวนี้มาพร้อมกับคำถามว่า "ทำเพื่อ" คนร้ายงัดโรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดสตูล ขโมยโทรศัพท์มือถือไป 1 เครื่อง ก่อนจะเปลี่ยนรูปโพรไฟล์เฟซบุ๊กโรงเรียน เป็นรูปใบหน้าตัวเอง

โจรขโมยโทรศัพท์มือถือ เปลี่ยนโพรไฟล์เป็นรูปตัวเอง จ.สตูล 
ก่อนจะดูความโป๊ะ มาดูพฤติการณ์คนร้ายรายนี้กันสักหน่อย กล้องวงจรปิดของโรงเรียนศรีอมานศึกษา อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล บันทึกภาพชายคนหนึ่ง สวมเสื้อแจ็กเกต นุ่งกางเกงยีนส์ ใส่รองเท้าแตะ เดินไปตามจุดต่าง ๆ ของโรงเรียน ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา จากนั้นก็งัดห้องบริหารเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สิน ชายคนนี้เปิดลิ้นชักในห้องบริหาร หยิบพวงกุญแจพวงใหญ่ไปตระเวนไขเปิดประตูห้องทุกห้องในโรงเรียนเพื่อลักทรัพย์ โดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ  30 นาที

หนึ่งในจุดที่คนร้ายก่อเหตุ คือห้องนี้คนร้ายย่ามใจ กดเปิดสวิตช์ไฟ ทำให้เรามองเห็นใบหน้าของเขาได้อย่างชัดเจน โดยมีกระปุกออมสินของนักเรียนหายไปจำนวหนึ่ง ในกระปุกมีเงินเหรียญไม่มาก เนื่องจากคุณครูได้นำเงินไปฝากเข้าสหกรณ์แล้วเมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีโทรศัพท์มือถือของโรงเรียนหายไปอีก 1 เครื่อง

ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนศรีอมานศึกษา เปิดเผยว่า โทรศัพท์มือถือที่คนร้ายขโมยไปนั้น เชื่อมต่อกับเฟซบุ๊กโรงเรียน หลังก่อเหตุคนร้ายได้นำโทรศัพท์มือถือไปถ่ายรูปตามมุมต่าง ๆ ในโรงเรียน รวมถึงถ่ายรูปภาพของตัวเองด้วย 

ซึ่งต่อมาคนร้ายได้เปลี่ยนรูปโพรไฟล์เฟซบุ๊กโรงเรียน เป็นรูปใบหน้าชัด ๆ  อีกต่างหาก จึงนำหลักฐานนี้ไปแจ้งความให้ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้แล้ว

ตำรวจตามรวบทันควัน โจรลักทรัพย์โรงเรียน จ.สตูล  
เกมสิจ๊ะงานนี้ ตำรวจใช้เวลาไม่นานก็สามารถควบคุมตัวชายอายุ 17 ปี ผู้ก่อเหตุได้สำเร็จ ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์เล่นกับเพื่อนในหมู่บ้าน เขาสารภาพว่าร่วมกับเพื่อนอายุ 16 ปี ตระเวนขโมยทรัพย์สินตามโรงเรียนและมัสยิด มาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 แห่ง เพื่อนำเงินไปใช้เที่ยวเตร่ ยึดของกลางเป็นย่าม 1 ใบ, สร้อยคอทองคำจำนวน 2 เส้น, แหวนทอง 4 วง และโทรศัพท์มือถืออีก 4 เครื่อง จึงคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง