มิตรภาพระหว่างทาง รถไม่ได้เสีย แต่คนกำลังเสียใจ นั่งร้องไห้อยู่ข้างรถ จยย. ริมถนน ได้แต่ปลอบให้กำลังใจหนุ่มอกหักรับปีใหม่

View icon 268
วันที่ 4 ม.ค. 2567 | 16.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวบนโลกออนไลน์ที่ต้องชื่นชมและช่วยแชร์น้ำใจคนไทย ซึ่งไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังยามเดือดร้อน เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “la3000ddi” พร้อมเขียนแคปชันว่า “ขับรถผ่าน เลยไปเป็นกิโลเมตร คิดว่ารถน้องเสีย จึงวนกลับมาดู ขออนุญาตน้องในคลิปนะ นี่แหละชีวิตคนเรา สุข เศร้า เสียใจ ไม่มีใครสมหวังทุกอย่างปลอบใจให้น้องสู้ต่อไป”

ที่จริงแล้วรถที่วนกลับมาดูไม่ได้เสีย แต่คนขี่อยู่ในอาการเสียใจอย่างหนัก ซึ่งผู้โพสต์กำลังเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่ จุดหมายที่ อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม ระหว่างทางเห็นรถจักยานยนต์จอดอยู่ข้างทาง มีชายหนุ่มนั่งกับพื้นอยู่ข้างรถ คิดว่ารถเสีย ขับผ่านไปเกือบ 1 กิโลเมตร จึงกลับรถย้อนกลับมาดู เพื่อให้ความช่วยเหลือ แต่ความเป็นจึงคือชายหนุ่มกำลังอกหัก ขี่รถตามหาแฟนหลังถูกบอกเลิก นั่งร้องไห้ฟูมฟายด้วยความผิดหวังเสียใจ

จากการสอบถามทราบว่า บ้านเกิดอยู่ที่ อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ มาอยู่ที่บ้านแฟน จ.มหาสารคาม ผู้โพสต์จึงปลอบและให้กำลังใจ บอกให้ร้องไห้ระบายออกมา ถ้าดีขึ้นแล้วก็กลับบ้านไปหาพ่อกับแม่ ยังหนุ่ม ยังมีชีวิต ไม่เป็นไร หาใหม่ได้ สู้ๆ พร้อมกับมอบเงิน 100 บาท เพื่อเอาไว้เติมน้ำมันรถขี่กลับบ้านไปหาพ่อแม่

ทั้งนี้ผู้โพสต์ได้แต่ภาวนาให้ชายหนุ่มคิดได้ ไม่คิดทำอะไรที่ไม่ดี เนื่องจากระหว่างที่ปลอบใจ สังเกตเห็นชายหนุ่มอกหักคนนี้พกอาวุธมีดด้วย ช่วยได้แค่ปลอบใจ ส่งกำลังใจ และแนะนำให้กลับบ้านไปหาพ่อแม่ อย่างไรก็ตามชาวเน็ตต่างชื่นชมความมีน้ำใจของผู้โพสต์ และให้กำลังใจชายหนุ่มที่กำลังอกหัก แนะนำให้กลับไปตั้งหลักที่บ้าน ส่วนแฟนหาใหม่ได้ เรายังต้องมีชีวิตอยู่กับคนที่รักเรามากที่สุด คือ พ่อแม่