เพื่อนสมัยเรียน ป.6 หากันจนเจอ คนหนึ่งเก็บของเก่าขาย อีกคนได้เป็นตำรวจ

View icon 657
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 17.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มีเรื่องราวน่ารักของมิตรภาพคำว่าเพื่อน เมื่อ นายพากเพียร เพียรชาวนา ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ "putonyourhair" หรือ "ลุงเจี๊ยบ คับผม" และเป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อ "ครัวลุงเจี๊ยบ" ตั้งอยู่ที่ ถนนบ้านสวน ซอย 11 ต.หนองข้างคอก อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันที่กินใจว่า “เพื่อนสมัยเรียนด้วยกัน อีกคนหนึ่งเก็บของเก่า อีกคนหนึ่งเป็นตำรวจ ไม่เจอกันหลายปี เห็นลุงลงใน TikTok เลยตามหาเพื่อน น่ารักมาก เพื่อนสนิทมีกันทุกคน แต่เพื่อนแท้ไม่ได้มีกันทุกคน”

โดยคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์น่าประทับใจของผู้โพสต์ และชาวเน็ตที่ได้ดูคลิป เกิดขึ้นเวลา 11.26 น. วันที่ 2 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา เมื่อจู่ๆ มีตำรวจ 3 นาย สังกัดตำรวจภูธรภาค 2 มาที่ร้านครัวลุงเจี๊ยบ ขณะที่ลุงเจี๊ยบกำลังจะออกไปส่งอาหารให้ลูกค้า กระทั่งตำรวจหนุ่มบอกว่ามาหาเพื่อน เป็นชายหนุ่มที่เก็บของเก่าขาย และมากินข้าวที่ร้านของลุง แล้วลุงไม่คิดเงิน ก่อนมีการลงคลิปเพื่อนคนนี้เป็นประจำ จนทุกวันนี้ลุงเจี๊ยบให้มาช่วยงานครัวที่ร้าน จึงมาตามหา เพราะไม่เจอกันหลายปีแล้ว

จากนั้นเจ้าของร้านก็เคลียร์โต๊ะ เพื่อให้เพื่อนได้นั่งคุยกัน สอบถามสารทุกข์สุกดิบ จนทำให้เพื่อนกันรู้สึกดีใจที่ได้เจอกันอีกครั้ง หลังจากหายหน้าหายตาไม่เจอกันกว่า 10 ปี พอมาเจออีกทีเพื่อนอีกคนก็เป็นตำรวจแล้ว พร้อมบอกถ้ามีอะไรให้ช่วย ก็ให้ไปหาที่ป้อม โดยตำรวจทั้ง 3 นาย เป็นเพื่อนกันทั้งหมด ก่อนจะกลับยังมอบเงินไว้ให้เพื่อนใช้อีก 500 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง