ฉาว! ตั้งสอบ รองผอ.โรงเรียนดังเมืองตาก อนาจารนร.หญิง

ฉาว! ตั้งสอบ รองผอ.โรงเรียนดังเมืองตาก อนาจารนร.หญิง

View icon 575
วันที่ 5 ม.ค. 2567 | 12.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เรียก รองผอ.โรงเรียนดังเมืองตาก แจงด่วน อนาจารนร.หญิง ขณะที่ ผอ.โรงเรียน เผย เด็กหลายคนย้ายโรงเรียน เป็นเรื่องปกติ เกิดขึ้นประจำ

จากกรณีโซเซียลมีเดีย เผยแพร่เรื่องราวเด็กนักเรียนหญิงโรงเรียนกินนอนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ตาก ถูกรองผู้อำนวยการ กระทำการอนาจารขืนใจ โดยเด็กได้แจ้งผู้บริหารแล้ว แต่โดนสั่งให้เงียบ ไม่ให้เอาเรื่อง และไม่มีความคืบหน้านั้น

ล่าสุด วันนี้ 5 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปโรงเรียนดังกล่าว พบผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังทราบเรื่องจากสื่อโซเซียล ทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมา และเสนอเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)  โดยจะมีคณะกรรรมการ และนิติกรจากส่วนกลาง เดินทางมาเพื่อร่วมสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และขณะนี้ได้เรียกตัว รองผู้อำนวยการคนดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างพักร้อน มาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมการ หากมีความผิดจริงก็จะมีความผิดทางวินัยด้วย จะดำเนินการไปตามระเบียบของทางราชการ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เราจะไม่ปกป้องฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

โดยการสอบสวนเบื้องต้น รอง ผอ.ยังไม่รับสารภาพ และล่าสุดมีรายงานแจ้งว่า  สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ตั้งคณะกรรมการที่จะมาสอบ และมีคำสั่งย้าย รอง ผอ. ไปปฏิบัติราชการส่วนกลางแล้ว

ส่วนที่มีข้อมูลว่า เด็กได้ลาออกหรือย้ายสถานศึกษาออกไปหลายคนนั้น เป็นความต้องการของเด็กๆ เอง โดยเด็กแจ้งเหตุผลว่า อยากย้ายที่เรียน และบางคนอยากกลับไปอยู่ใกล้บ้าน เพราะมาเรียนห่างใกล้ ซึ่งลักษณะการย้ายหรือลาออก เกิดเป็นประจำทุกปีการศึกษาตามปกติ ซึ่งก็เป็นไปตามความต้องการของนักเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง