อุปสรรคไรเดอร์พ่อเลี้ยงเดี๋ยว ลูกค้าเท..แต่ร้านไม่เท กินเลยลุงเลี้ยงเอง

View icon 360
วันที่ 6 ม.ค. 2567 | 18.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวในโลกออนไลน์ ที่ต้องชื่นชมความมีน้ำใจเจ้าของร้านอาหาร และช่วยแชร์เป็นกำลังใจไรเดอร์สู้ชีวิต เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “putonyourhair” หรือ “ลุงเจี๊ยบ คับผม” ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อ “ครัวลุงเจี๊ยบ” ตั้งอยู่ที่ ถนนบ้านสวน 11 ต.หนองข้างคอก อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันอธิบายว่า “พ่อเลี้ยงเดี่ยว ลูกสองคน เป็นไรเดอร์วิ่งงานหาเงินเลี้ยงลูกหลังเลิกงาน โดนเทหลายงาน ตั้งแต่เย็นจนมืดได้ 150 บาท แต่ร้านลุงไม่เท กินไปเลยข้าวลูกค้า ลุงเลี้ยงเอง พรุ่งนี้ต้องดีกว่านี้ สู้สู้ครับ”

โดยเป็นไรเดอร์พ่อเลี้ยงเดี่ยว ที่หารายได้เสริมส่งอาหารหลังเลิกงาน เพื่อนำเงินไปเลี้ยงลูก 2 คน แต่ก็พบเจอแต่อุปสรรคปัญหา ซึ่งวันที่ 5 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา ตั้งแต่หลังเลิกงานช่วงเย็นจนถึงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม เพิ่งวิ่งงานได้เงิน 150 บาท เนื่องจากถูกลูกค้าไม่รับโทรศัพท์ ร้านค้ากดรับออเดอร์ แต่หาร้านไม่เจอ ไปถึงร้านปิด ไปรออยู่ที่เปลี่ยวอีกนานเป็นชั่วโมง และมารอที่ร้านครัวลุงเจี๊ยบอีกครึ่งชั่วโมง เมื่อได้อาหารแล้วปรากฏว่าลูกค้าขอยกเลิกออเดอร์ ทางลุงเจี๊ยบเจ้าของร้าน จึงให้อาหารที่ลูกค้ายกเลิกไปกินฟรี เพื่อเป็นการปลอบใจ เพิ่มกำลังใจให้คนสู้ชีวิต

ทั้งนี้ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คนสู้ชีวิต หวังว่าโลกใบนี้จะใจดีกับคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ที่ตั้งใจทำงานหารายได้เสริมเลี้ยงดูลูก ถ้าใจยังสู้ เดี๋ยววันพรุ่งนี้ต้องดีกว่าเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง