ปะทะเดือด! ยิงวิสามัญฯ คนร้าย จ.เชียงราย

View icon 100
วันที่ 7 ม.ค. 2567 | 05.25 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ถ้าเอ่ยถึงพื้นที่ชายแดนโดยเฉพาะด้านจังหวัดเชียงราย คนร้ายมักใช้เป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดเข้าประเทศไทย ล่าสุดเมื่อคืนนี้ระหว่างเจ้าหน้าที่ออกตรวจได้ยิงปะทะกับแก๊งยาเสพติด มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

ที่เห็นเป็นภาพขณะตำรวจและทหารในพื้นที่จังหวัดเชียงราย สนธิกำลังเข้าควบคุมโดยรอบพื้นที่จุดที่เจ้าหน้าที่ได้ยิงปะทะกับแก๊งขนยาเสพติด เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยก่อนจะเกิดปฏิบัติการนี้ พันตำรวจเอก เกียรติศักดิ์ จิตประสาร ผู้กำกับการ สภ.แม่จัน ได้สืบสวนทราบความเคลื่อนไหวของแก๊งยาเสพติดจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในเขตประเทศไทย โดยผ่านช่องทางพื้นที่ป่ารอยต่อ อำเภอแม่จัน กับ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จึงประสานตำรวจภูธรภาค 5 ทหารหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง และศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ร่วมกันสืบสวนวางแผนสกัดกั้น กระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น. ของเมื่อคืน เจ้าหน้าที่พบกลุ่มคนต้องสงสัย ประมาณ 10 คน เดินแบกกระสอบฟางที่ดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้ ขนสัมภาระ เดินเท้าลัดเลาะมาตามไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน "บ้านสามแยกอีก้อ" หมู่ที่ 24 ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณขอตรวจค้น แต่ปรากฏว่ากลุ่มคนดังกล่าว เปิดฉากใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทันที ทำให้เกิดการยิงตอบโต้กันนานประมาณ 10 นาที

หลังเสียงปืนสงบ พบว่าเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย แต่ยังต้องตรึงกำลังควบคุมจุดเกิดเหตุไว้ โดยประสานขอกำลังเสริมจากทหารหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ร่วมกว่า 100 นาย ปิดล้อมพื้นที่โดยรอบจุดเกิดเหตุเอาไว้ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นอย่างละเอียดอีกครั้ง ในช่วงเช้าวันนี้ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเบื้องต้นเมื่อคืนนี้ ในที่เกิดเหตุพบมีผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 2 คน และพบกระเป๋าสะพาย ด้านในมีสัมภาระจำนวน 10 ใบ ที่เชื่อว่าน่าจะเป็นยาเสพติด  ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแน่ชัดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง