หลานชายกระหน่ำยิงอาและอาสะใภ้ดับ ปมมรดกที่ดินเลือด

หลานชายกระหน่ำยิงอาและอาสะใภ้ดับ ปมมรดกที่ดินเลือด

View icon 295
วันที่ 8 ม.ค. 2567 | 11.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลานชายใช้อาวุธปืนยิงอา และอาสะใภ้  เสียชีวิตรวม 2 คน ที่จังหวัดนนทบุรี โดยมีปมสาเหตุมาจากเรื่องมรดกที่ดิน

8 มกราคม 2567 เมื่อเวลา 09.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย ที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ม.10 ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณริมถนนทางเข้าบ้านพบผู้เสียชีวิตคือ นายพายัพ อายุ 60 ปี และนางพะเยาว์อายุ 56 ปี สองพี่น้องนอนเสียชีวิตอยู่ใกล้กัน ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่จำนวน 3 ปลอก ผู้ก่อเหตุคือ นายพิสิษฐ์ อายุ 41 ปี หลานผู้เสียชีวิต อยู่ระหว่างหลบหนี

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 08.00 น.ผู้เสียชีวิตทั้งสองคนออกไปวิดน้ำนาหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของพี่ชายผู้เสียชีวิตทั้ง 2 และเป็นพ่อของนายพิสิษฐ์ ผู้ก่อเหตุ โดยในช่วงเวลาเกิดเหตุ แม่ของผู้ก่อเหตุ ทำกับข้าวอยู่หลังบ้าน ได้ยินเสียคนทะเลาะกัน จากนั้นมีเสียงปืนดังหลายนัด จึงได้วิ่งออกมาดูและพบผู้เสียชีวิตทั้งสองคนนอนตายอยู่โดยนายพิสิษฐ์ ลูกชาย เดินเข้ามาในบ้านและยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุเอง ก่อนหลบหนีไป

สาเหตุของเรื่งนี้ เกิดจากข้อพิพาทเรื่องที่ดิน มีการต่อสู้ในชั้นศาลมานานกว่า10 ปี สุดท้ายศาลตัดสินให้ นายพายัพ ผู้เสียชีวิตชนะคดี ทางนายพิศิษฐ์ ต้องออกจากบ้าน ทำให้เกิดความเครียด เช้าวันนี้จึงมีปากเสียงกันก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะชักอาวุธปืนยิงใส่ไปหลายนัด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากผู้ก่อเหตุเพื่อขอเข้ามอบตัว ซึ่งหลังจากนี้จะสอบปากคำผู้ต้องหา และส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป