เหยียบจมูก ชาดา ปมทวงหนี้โหด

View icon 89
วันที่ 8 ม.ค. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ติดตามกันต่อ หลังเกิดเรื่องราว ก่อนหน้านี้ดูเหมือนน่าสงสาร น่าเห็นใจ กรณีหญิงคนหนึ่ง ไปร้องห่มร้องไห้ ขอให้เพจสายไหมต้องรอด ช่วย อ้างว่าถูกเจ้าหนี้โหดข่มขู่ หลังเค้าไม่สามารถชดใช้หนี้เงินกู้ได้ เจ้าหนี้บอกจะไปเผาบ้าน จะไปกระทืบคุณพ่อที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่

ผู้หญิงคนนี้เธอชื่อ อุไรวรรณ อายุ 40 ปี เธอบอกเธอนักธุรกิจส่งออก ที่ไปกู้เงินนอกระบบ 200,000 บาท จ่ายดอกเบี้ยไปแล้วไปแล้ว 939,100 บาท หาเงินส่งเงินไม่ทันแค่ 3 วันก็ถูกข่มขู่ เธอไปร้อง นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อเพจสายไหมต้องรอด จนเป็นข่าวโด่งดัง หลายคนสงสาร เพราะเธอถูกคนที่เธออ้างว่าเป็นเจ้าหนี้นอกระบบ ในจังหวัดอุทัยธานี ข่มขู่เอาชีวิต

วันนี้เธอก็จะไปร้องเรียน นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ยื่นมือช่วยเหลือ แต่มันบังเอิญ เพราะนายยะ ที่ถูกกล่าวอ้างว่า ปล่อยเงินกู้นอกระบบคนนี้ท้าชน จะไปกระทรวงมหาดไทยเช่นกัน จะไปหา นายชาดา ด้วย เรื่องมันกลับตาลปัตร ตรงที่พอเกิดเรื่องตำรวจ สภ.หนองฉาง ไปตามหาเจ้าหนี้เงินกู้โหด ตามหานายยะ ซึ่งไปพบกับนายยะ และได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ปรากฎว่า นายปิยะ ทองจันทร์ อายุ 37 ปี พร้อมด้วยผู้เสียหายอีกหลายคน ต่างนำหลักฐานมาให้ตำรวจ พร้อมแฉ อุไรวรรณ ที่เค้ารู้จักผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ที่แหละมาหลอกเงินชาวบ้านไปลงทุนทำธุรกิจ อ้างลงทุน 200,000 กำไร 40,000 สุดท้ายโกง และนายยะไม่ได้เป็นคนปล่อยเงินกู้ เขาเป็นแค่คนตัดอ้อยธรรมดาเท่านั้น เค้าบอกเรื่องนี้ อุไรวรรณ โกงเงินชาวบ้านไป แล้วตัวเองไปร้องว่าถูกทวงหนี้ 

ไปดูขณะเผชิญหน้ากันระหว่าง อุไรวรรณ และ นายยะ แต่วันนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ไปปฏิบัติภาระกิจนอกกระทรวง โดยมอบหมาย นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วย มารับเรื่องแทน ขณะนี้ทั้งหมดก็อยู่ระหว่างการหารือกัน ไม่ให้ผู้สื่อข่าวร่วมสังเกตุการณ์ สุดท้ายได้มีการไกล่เกลี่ยกันแล้ว นางสาวอุไรวรรณขอทยอยผ่อนเป็นรายเดือน เดือนละ 170,000 บาท ด้านนายยะบอกว่ายอดเงินที่ให้โอนไปทั้งหมด 186,000 บาท ขอให้ชำระคืนให้หมด เพราะยืมเพื่อนบ้านมาบ้าง เพื่อนร่วมงานมาบ้าง ทำให้เป็นหนี้รอบบ้านไปหมด

ส่วน นายเอก เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด ยืนยันช่วยไม่ผิดคน กรณีนี้เป็นการทวงหนี้โหด ย้ำก่อนช่วยใคร มีการตรวจสอบรายละเอียด ทั้งภาพ คลิปวิดีโอ คลิปเสียง ก่อนจะช่วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง