ไม่ใช่ลูกศิษย์ แต่มีทุนการศึกษามอบให้ เด็กชาย 10 ขวบ ยอดกตัญญู จำเป็นต้องขาดเรียนขายพวงมาลัยช่วยยาย

View icon 251
วันที่ 9 ม.ค. 2567 | 16.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งสงสาร ทั้งชื่นชม เด็กชาย 10 ขวบ สู้ชีวิต กลายเป็นเสาหลักแทนคุณยาย จำเป็นต้องขาดเรียนอยู่บ่อยๆ ขายพวงมาลัยหารายได้เลี้ยงครอบครัว จนต้องเรียนซ้ำชั้น ตอนนี้ยังเรียนอยู่ชั้น ป.2

โดย น.ส.วันวิสาข์ ดินจันทร์ หรือ “ครูเดือน” ซึ่งเป็นคุณครูสอนวิชาภาษาไทย โรงเรียนบ้านโนนทัน อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “kruduen24” หรือ “ครูเดือน วันวิสาข์ ดินจันทร์” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมอธิบายเรื่องราวว่า “เด็กคนหนึ่งที่ต้องขยันขายพวงมาลัย ขาดโรงเรียนอยู่บ่อยครั้ง ได้ฟังเรื่องราวน้ำตาครูจะไหล ครูขับรถผ่าน และคอยดูน้องอยู่นานมาก น้องเก่งขยันทำมาหากินมาก ใครผ่านไปผ่านมาช่วยอุดหนุนคุณยายกับน้องด้วยนะคะ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ค่ะ”

สำหรับน้องกีตาร์ไม่ใช่ลูกศิษย์ครูเดือนที่โรงเรียน แต่คุณครูผ่านที่แยกไฟแดงบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น บ่อย เลยเห็นน้องขายพวงมาลัยเป็นประจำ จึงสอบถามถึงรู้ว่าขาดเรียนบ่อย เพื่อมาขายพวงมาลัยหารายได้ช่วยคุณยาย ที่ตอนนี้มีอาการเจ็บป่วยหลายอย่าง ทั้งเบาหวาน ความดัน หัวใจโต และกระดูกเสื่อม จนตอนนี้เดินไม่ค่อยไหว ส่วนครูเดือนก็ตั้งใจนำเงินส่วนตัวมอบทุนการศึกษาให้ เพื่อให้น้องได้ไปโรงเรียน เรียนหนังสือ ไม่ต้องขาดเรียนอยู่บ่อยๆ

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ครูเดือนพูดคุยกับน้องกีตาร์และคุณยาย น้องกีตาร์ก็ร้องไห้ เพราะเหนื่อยกับการขายพวงมาลัย กว่าจะขายพวงมาลัยได้แต่ละพวงในแต่ละวัน ทำเอาครูเดือนแทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่เพราะสงสาร แต่ยังชื่นชมในความเก่ง ขยัน กตัญญู โดยบอกว่ามอบทุนการศึกษาให้แล้ว สัญญากับครูว่าต้องไปโรงเรียน เรียนหนังสือ พร้อมให้กำลังใจว่า สู้ๆ

ทั้งนี้ ขอให้โลกใบนี้ใจดีกับเด็กชายวัย 10 ขวบ ขยัน สู้ชีวิต ยอดกตัญญู และขอบคุณน้ำใจจากคุณครู ที่ยื่นโอกาสให้เด็กนักเรียน แม้ไม่ใช่ลูกศิษย์ที่โรงเรียนก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง