กลุ่มเป็นหนึ่ง พาลูก 2 คนของ นิกกี้ แจ้งความเอาผิดแม่

View icon 107
วันที่ 10 ม.ค. 2567 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ลูกสาวอายุ 19 ปี และ 14 ปี ของ "นิกกี้" นักแฉคลินิกเสริมความงาม ขอให้กลุ่ม "เป็นหนึ่ง" ช่วยพาเข้าแจ้งความ สน.ประชาชื่น อ้างว่าที่ผ่านมาถูกทำร้ายร่างกาย เพื่อข่มขู่สามีที่อยู่ต่างประเทศ เรียกเงินค่าเลี้ยงดู บางครั้งอ้างว่าถูกใช้ปืนจี้หัว ใช้มีดจี้คอด้วย

จริง ๆ คลิปเสียงที่เป็นหลักฐานมี 2 คลิป แต่เราเลือกที่เป็นภาษาไทยมาเปิดให้ฟัง เพราะคุณผู้ชมจะได้เข้าใจง่าย และนอกจากหลักฐานนี้ก็ยังมีแช็ตข้อความที่เป็นการสนทนาด้วยอารมณ์ค่อนข้างโกรธ ภาพการทำลายหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ต ภาพที่มีการแอบถ่ายขณะที่แม่ของผู้เสียหายใช้มีดอีโต้ทุบลูกบิดประตูห้อง ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นหลักฐานที่ลูกสาวคนโต อายุ 19 ปี และน้องสาว อายุ 14 ปี ขอให้ ตำรวจ สน.ประชาชื่น พิจารณาประกอบการแจ้งความดำเนินคดี เมื่อช่วงเย็นวานนี้

ลูกสาวคนโต เล่าว่า ตนเองกับน้องเป็นลูกสาวของ "นิกกี้" แต่คนละพ่อ โดยพ่อของน้องสาวเป็นชาวต่างชาติ มีฐานะ ตลอดเวลาที่ผ่านมาตนกับน้องถูก นิกกี้ ทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง ทั้งทุบตีด้วยไม้ ไม้แขวน ปลั๊กไฟ บังคับให้วิดีโอคอลไปหาพ่อของน้องสาว เพื่อข่มขู่เรียกเงินค่าดูแลหลักหลายแสนบาทต่อเดือน ซึ่งแรก ๆ พ่อก็เคยโอนเงินให้แม่ แต่หลัง ๆ โอนเงินให้ตัวเองโดยตรง เนื่องจากมีปัญหาที่เป็นเรื่องส่วนตัวของแม่ ที่ผ่านมาเคยแจ้งความมาแล้วหลายครั้ง แต่ตำรวจไม่รับแจ้ง อ้างว่าข้อมูลไม่เพียงพอ

ซึ่งระหว่างการแจ้งความ ลูกสาวทั้งสองคนยังโทรศัพท์ไปเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้กับพ่อที่อยู่ต่างประเทศทราบด้วย ซึ่งเสียงปลายสายก็ค่อนข้างตกใจอย่างเห็นได้ชัด เพราะไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน

ด้าน นางสาวชลิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง ที่เป็นคนเข้าให้การช่วยเหลือ และพาเด็กทั้งสองคนนี้มาแจ้งความ ยืนยันว่าไม่ได้ชักจูงเด็กมาแจ้งความ หรือรู้จักกับเด็กเป็นการส่วนตัว เหมือนที่แม่ของเด็กกล่าวหา แต่ที่เข้าไปช่วยเหลือ เพราะที่ผ่านมาไม่มีใครช่วยเหลือ และเด็กทั้งสองคนบอกว่า ไม่มีญาติที่รู้จักหรือพอจะช่วยได้ที่อยู่เมืองไทย ซึ่งนอกจากช่วยพามาแจ้งความแล้ว ได้ประสานให้ พม. เข้าไปให้การช่วยเหลือต่อ เพราะหากปล่อยให้ผู้เสียหายกลับไปอยู่กับแม่ คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้หนักกว่าเดิม ซึ่งก็มีตัวแทนจาก พม. ร่วมสังเกตการณ์แจ้งความดังกล่าว และพิจารณาเรื่องให้การช่วยเหลือแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง