หนุ่มตาบอดร่ำไห้ถูกญาติฮุบที่ดินมรดกแม่

หนุ่มตาบอดร่ำไห้ถูกญาติฮุบที่ดินมรดกแม่

View icon 152
วันที่ 10 ม.ค. 2567 | 14.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มตาบอด ชาวโคราช ร่ำไห้ร้องเพจดัง ถูกญาติหลอกเซ็นเอกสารเงินกู้ สุดท้ายถูกฮุบที่ดินมรดกของแม่

วันที่10 ม.ค.67 นายลิขิต อายุ 36 ปี ชายตาบอด เดินทางจากนครราชสีมา เข้าร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด หลังเคยไปกู้เงิน ซึ่งกับน้าที่เป็นน้องสาวแม่แท้ๆ เป็นคนพาไป กู้ 20,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 10  ส่งเดือนเดือนละ 2,000 บาท  ตอนนั้นตนคิดว่าเซ็นเอกสารเงินกู้ แต่จู่ ๆ  น้ามาบอกว่าได้ไปเซ็นเอกสารมอบที่ดินให้กับน้าแล้ว ซึ่งที่ดินที่วังน้ำเขียว 6 ไร่ ซึ่งเป็นที่มีราคา มีใบโฉนดที่ดิน ตนเคยไปแจ้งหายไว้แล้ว แต่ไม่รู้ว่าไปอยู่ที่เขาได้อย่างไร

โดยผู้ร้องให้ข้อมูลว่า มองไม่เห็นมาตั้งแต่ 12 ปีแล้ว  ตอนเซ็นเอกสารไม่รู้ว่าเซ็นอะไร รู้แค่ว่าเซ็นเอกสารกู้เงิน ยืนยันว่าตนไม่ได้เซ็นมอบที่ดิน ซึ่งที่ดินนี้มรดกมาจากแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว วันที่เขาโทรมาแจ้งบอกว่าจะมายึดที่ดิน เพราะตนไม่จ่ายดอกเบี้ย และข่มขู่จะไล่คนที่อยู่บ้านออกทั้งหมด เพราะเขาจะเข้ามาปลูกอ้อย และทำผลประโยชน์ในที่ดินทั้งหมด ตอนนี้ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.กลางดง แต่เรื่องเงียบไม่มีความคืบหน้า ตอนนี้เหลือเงินติดตัวอยู่ 40 บาท จึงต้องการขายที่ดิน เพราะเป็นมรดกจากแม่

ด้านนายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เป็นกรณีที่น่าเห็นใจ จึงจะพาผู้เสียหายไปกระทรวงยุติธรรม เพื่อตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดว่าสิ่งที่ผู้ร้องระบุพูดเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ เพื่อคืนความเป็นธรรม เพราะการกระทำดังกล่าว เป็นการเอารัดเอาเปรียบผู้พิการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง