ผู้คุมเรือนจำนครศรีธรรมราชปลิดชีพบนแฟลต

ผู้คุมเรือนจำนครศรีธรรมราชปลิดชีพบนแฟลต

View icon 627
วันที่ 10 ม.ค. 2567 | 15.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ที่ขังแป้งนาโหนด ฆ่าตัวตายบนแฟลตที่พักในเรือนจำ ปิดพื้นที่ห้ามไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ คาดปมปัญหาส่วนตัว

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 10 มกราคม 2567 พันตำรวจเอกสงบ จันทร์สิงห์ ผู้กำกับการ สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ว่ามีข้าราชการราชทัณฑ์ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกระทำการอัตวินิบาตกรรม หรือฆ่าตัวตายภายในห้องพักชั้น 4 อาคารแฟลตที่พักซึ่งอยู่ปีกด้านข้างของเขตเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ห่างจากปากประตูรักษาความปลอดภัยก่อนเข้าพื้นที่ไปประมาณ 1 กิโลเมตร

มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่จุดรักษาความปลอดภัยด้านหน้าเรือนจำ ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าว และผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เด็ดขาด เป็นพื้นที่หวงห้าม และไม่มีการให้ข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น ส่วนผู้ที่จะเข้าพื้นที่ได้นั้นเฉพาะตำรวจ แพทย์ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเท่านั้น โดยด้านในจะมีเจ้าหน้าที่คอยติดตาม ไม่ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยบันทึกภาพเด็ดขาด และที่บันทึกภาพไว้แล้ว จะเข้ามาตรวจสอบ หากพบว่ามีการบันทึกภาพไว้จะทำการลบทิ้ง และลบซ้ำในระบบถังขยะที่ไม่สามารถกู้กลับคืนมาได้อีก นอกจากนั้นมีรายงานเพิ่มว่าผู้บริหารระดับสูง บางรายได้ออกคำสั่งเจ้าหน้าที่ทุกนายห้ามเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้ตายโดยไม่ได้รับอนุญาต หากพบว่ามีการเปิดเผยข้อมูลจะถือเป็นความผิด

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ติดตามข้อมูลจากแหล่งข่าวพบว่า เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวคือนายยุธภพ หรือนกแล เป็นเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ ชำนาญงาน ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ส่วนสาเหตุในขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากเรื่องใด ขณะที่แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่าก่อนหน้าเกิดเหตุไม่นานผู้ตายมีปากเสียงกับผู้บังคับบัญชาระดับสูงนายหนึ่ง รวมทั้งเป็นคนเก็บกด และมีความเป็นส่วนตัวสูง

ทั้งนี้สำหรับเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เป็นเรือนจำที่ควบคุมเสี่ยแปง นาโหนด หรือนายเชาวลิต ทองด้วง นักโทษที่ได้หลบหนีไปกว่า 2 เดือนแล้ว จนขณะนี้ยังจับกุมตัวไม่ได้ มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ถูกออกหมายจับไปแล้วอย่างน้อย 4 ราย อยู่ในระหว่างการดำเนินคดี ขณะที่บรรยากาศภายในนั้นเจ้าหน้าที่อยู่ในความตึงเครียด และหวาดระแวงความไม่ปกติบางอย่างที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง