พระเอกดังซื้อเขาทั้งลูกให้พ่อ 40 ไร่ ส่อผิดกฎหมาย-รุกที่ป่าสงวนฯ

พระเอกดังซื้อเขาทั้งลูกให้พ่อ 40 ไร่ ส่อผิดกฎหมาย-รุกที่ป่าสงวนฯ

วันที่ 10 ม.ค. 2567 | 19.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จนท.เร่งตรวจสอบ พระเอกหนุ่ม ซื้อเขาทั้งลูกให้พ่อ ขนาด 40 ไร่ ในพื้นที่เขาค้อ เข้าข่ายผิดกฎหมาย อาจรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติ

ที่ดินเขาค้อ วันนี้(10 ม.ค.2566) นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก)(ผอ.สบอ.11) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยกับทีมข่าว Ch7HD News ถึงกรณีที่ดารานักแสดงหนุ่มรายหนึ่ง ซื้อที่ดินในพื้นที่ของเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เสี่ยงที่จะเข้าข่ายบุกรุกที่ของป่าสงวนแห่งชาติ เขตอุทยานฯ และอาจจะเป็นการซื้อขายที่ดินซึ่งผิดกฎหมาย หลังจากที่ดาราหนุ่มรายดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่า ซื้อที่ดินสวนประมาณ 40 ไร่ให้คุณพ่อ เป็นที่ดินเขาทั้งลูก ในพื้นที่ของเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ หวังว่าจะได้ใช้ชีวิตในวัยเกษียณ เพราะอยากใกล้ชิดธรรมชาติ

โดยนายโกเมศ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ ร่วมกับ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 กรมป่าไม้ ร่วมกันตรวจสอบภาพถ่าย และให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ในจุดที่ตรงกับภาพถ่ายของดารารายนี้ พบว่าอยู่บริเวณด้านหลังอนุสาวรีย์วีรชนเขาค้อ จึงถ่ายภาพมาเปรียบเทียบกับจุดที่ดาราหนุ่มคนดังกล่าวยืนอยู่ ยังไม่อาจยืนยันได้ว่าคือจุดเดียวกัน แต่จากการสันนิษฐานร่วมกับชุดพยัคฆ์ไพรของกรมป่าไม้ คาดว่าผู้ครอบครองอาจจะมีหลักฐานในการเข้าใช้ที่ดินแต่เป็นเอกสารที่ถูกเปลี่ยนมือมา หรืออาจจะได้มาโดยไม่ถูกต้อง โดยจุดดังกล่าวอยู่ใกล้กับแคมป์สนเขาค้อ ซึ่งพื้นที่โดยรอบไม่สามารถเข้าใช้ประโยชน์โดยไม่มีเอกสารได้แล้ว ซึ่งจุดดังกล่าวส่วนใหญ่จะเป็นที่ดินราษฎรอาสาสมัคร หรือ รอส. ที่ทหารขอให้จัดสรรที่ดินจากกรมป่าไม้ ให้กับราษฎรที่ร่วมรบกับคอมมิวนิสต์ได้ใช้ทำกิน ซึ่งถือเป็นที่ดินที่ไม่สามารถซื้อขายเปลี่ยนมือได้ แต่ตกทอดคล้ายมรดกส่งต่อให้ลูกหลานได้

ผอ.สบอ.11 กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบภาพถ่าย ในจุดที่เห็นไกล ๆ นั้น อาจจะไม่ใช่ที่ดินของดาราคนนี้ แต่จุดที่เห็นเป็นภูเขาไกล ๆ นั้น เป็นที่ดินของอุทยานฯ หรือ ป่าสงวนฯ แน่นอน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเทียบเคียงรูปภาพและตรวจสอบว่าที่ดินดังกล่าว พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการครอบครองที่ดินว่ามีเอกสารใดมายืนยัน การครอบครองถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่