เสี่ยเอก ยัน คนร้ายบุกยิงกลางตลาด ตั้งใจมาฆ่า เพราะเรียกชื่อก่อนยิง 5 นัดซ้อน

เสี่ยเอก ยัน คนร้ายบุกยิงกลางตลาด ตั้งใจมาฆ่า เพราะเรียกชื่อก่อนยิง 5 นัดซ้อน

View icon 4.3K
วันที่ 11 ม.ค. 2567 | 17.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เสี่ยเอก ยัน คนร้ายบุกยิงกลางตลาด ตั้งใจมาฆ่า เพราะเรียกชื่อก่อนยิง 5 นัดซ้อน มั่นใจ สาเหตุเพราะเคยแฉขบวนการค้าของเถื่อนตลาดไทยลาว ด้านตำรวจพบเบาะแสภาพวงจรปิดมือปืน เดินก่อนก่อเหตุคนเดียว

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุคนร้ายบุกจ่อยิง เสี่ยเอก อายุ 51 ปี เดิมภูมิลำเนาเป็นชาว จ.ระยอง ย้ายมาทำอาชีพเปิดพื้นที่เช่าจอดรถขายของ ในพื้นที่ ตลาดนัดจุดผ่อนปรนไทยลาว อ.ธาตุพนม เขตเทศบาลตำบลธาตุพนม ทำให้ได้รับบาดเจ็บ กระสุนปืนเฉียดศีรษะ 2 นัด ไหล่ซ้ายอีก 1 นัด รวมถึงยิงเข้าหน้าขาขวา กระสุนฝังใน 1 นัด ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับญาติคนเจ็บ ได้นำตัวส่งไปรักษา อยู่ระหว่างการรอช่วยเหลือทำการผ่าตัด นำหัวกระสุนออก ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม แต่อาการปลอดภัย

ล่าสุด ด้าน พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ยังระดมทีมสอบสวนสืบสวน ลงพื้นที่ รวบรวมพยานหลักฐาน จากที่เกิดเหตุ พยานแวดล้อม พบหลักฐานจากกกล้องวงจรปิด เชื่อว่าคนร้ายสวมโม่งปิดใบหน้ามาก่อเหตุ จากนั้นมีคนขับรถจักรยานยนต์มารับ หลบหนีออกไปทางเส้นทางหลังวัดพระธาตุพนม นอกจากนี้ยังพบจุดที่มีการทิ้งปลอกกระสุนปืน จำนวน 6 นัด ยิงแล้ว 5 นัด อีก 1 นัด กระสุนด้านยังมีหัวกระสุน โดยจุดที่ทิ้งปลอกกระสุน ห่างจากจุดยิงประมาณ 50 เมตร เชื่อว่าเป็นช่วงที่เปลี่ยนกระสุนก่อนหลบหนี มั่นใจยังไม่หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน อยู่ระหว่างการแร่งแกะรอยติดตามจับกุม ส่วนปมสาเหตุหลักคือ ขัดแย้งเกี่ยวกับธุรกิจตลาดจุดผ่อนปรนไทยลาว 

สอบถาม เสี่ยเอก คนเจ็บ เผยว่า ปกติทุกวันจันทร์ และวันพฤหัสบดี ของทุกสัปดาห์ ตนจะออกมาทำงาน บริเวณพื้นที่เช่าใกล้ตลาดจุดผ่อนปรนไทยลาว เขตเทศบาลตำบลธาตุพนม เปิดให้ พ่อค้า แม่ค้า ทั้งชาวไทย ชาวลาว นำสินค้า ทั่วไปมาซื้อขายแลกเปลี่ยนกัน ส่วนตนมีรายได้จากการเปิดเช่าที่จอดรถ เช่าที่ขายของในตลาด วันเกิดเหตุเวลาประมาณ ตีสามกว่า กำลังมาเตรียมพื้นที่ เพราะเปิดตลาดเช้า 6 โมงเป็นต้นไป มีคนร้ายสวมโม่ง เสื้อแขนยาว กางเกงขายาวสีเทา มายืนประชิดเรียกชื่อ พี่เอก จึงหันไปดูแบบไม่ตั้งใจ เห็นคนร้ายหยิบของมาจากกระเป๋า ไม่คิดว่าจะเป็นปืนชักออกมาจ่อยิง 3–4 นัด ตนพยายามเรียกขอความช่วยเหลือ กับชาวบ้าน และภรรยา ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ วิ่งออกมาช่วย โชคดีคนร้ายยิงไม่ถูกจุดสำคัญ เชื่อว่าเป็นปืนลูกโม่ กระสุนหมด คนร้ายพยายามเปลี่ยนกระสุน ตนจึงร้องขอชีวิต แต่มีภรรยา พร้อมชาวบ้านมาช่วยทัน คนร้ายจึงหาทางเดินหนีไป มั่นใจตั้งใจมาฆ่า แต่พลาด ไม่ใช่เจตนาข่มขู่

ส่วนสาเหตุเชื่อว่ามาจากปมปัญหาการค้า ภายในตลาดนัดจุดผ่อนปรนไทยลาว เนื่องจากตนเคยแฉให้หน่วยงานความมั่นคง เอาผิดขบวนการค้าของเถื่อน รวมถึงการลักลอบขนส่งของผิดกฎหมาย เข้าออก บริเวณตลาดจุดผ่อนปรนไทยลาว เป็นการทุบหม้อข้าวขบวนการค้าของเถื่อน โดยมีปัญหามาตลอด แต่ตนพยายามต่อสู้เพื่อให้เกิดความโปร่งใส จึงต้องเจอแบบนี้ ยอมรับไม่สามารถบอกว่าเป็นใคร เพียงมั่นใจว่าเป็นคนที่เสียผลประโยชน์ สำหรับในเรื่องของความเชื่อความศรัทธา ตนเชื่อว่าส่วนหนึ่งตนทำดี จึงมีพระคุ้มครอง ปกติจะมีเหรียญรูปหล่อของหลวงตามหาบัว รุ่นสมปารถนา ติดตัวตลอดเวลา จึงเชื่อว่าบารมีพระเกจิคุ้มครอง

สอบถาม นางดา อายุ 50 ปี ภรรยาคนเจ็บมั่นใจเป็นคนที่รู้ความเคลื่อนไหวสามี รู้ทางหนีและเวลาก่อเหตุ หลังเกิดเหตุจึงช่วยกันนำสามีส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล เชื่อว่าตั้งใจมาฆ่าไม่ใช่การข่มขู่ ถ้าลูกกระสุนปืนไม่หมด เชื่อว่าอาจจะเสียชีวิตทั้งสองคน วอนตำรวจ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เร่งจับตัวคนร้ายให้เร็วที่สุด ถือว่าอุกอาจมาก และเชื่อว่าถ้าจับไม่ได้ต้องย้อนกลับมาทำร้ายอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง