อุกอาจ หน.รปภ.เดือดยิงเสียชีวิต 3 สาหัส 1 คน เหตุไม่พอใจถูกแบ่งแยกพื้นที่ทำงาน

View icon 113
วันที่ 13 ม.ค. 2567 | 05.28 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดเหตุการณ์อุกอาจ หัวหน้าชุด รปภ.เดือด ก่อเหตุยิงผู้จัดการบริษัทของบริษัท รปภ.คู่แข่ง พร้อมด้วยรองผู้จัดการและครูฝึกการ์ด เสียชีวิตรวม 3 ศพ ในเวลาเดียวกัน แถมยังยิงพนักงานบริษัทได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน โดยมีสาเหตุเพราะไม่พอใจถูกแบ่งแยกพื้นที่ทำงานดูแลความปลอดภัย

เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลา 21.00 น. วานนี้ (12 ม.ค.) บริเวณประตูเข้าออกประตูที่ 3 ภายในโรงไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ตำบลบ้านไร่ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี โดยตำรวจ สภ.ดำเนินสะดวก เข้าตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต 3 คน คือ นายพิเชษฐ์ อายุ 55 ปี ตำแหน่งผู้จัดการบริษัทรักษาความปลอดภัยของบริษัทแห่งหนึ่ง ถูกยิงที่ลำตัวหลายนัด คนที่สองคือ นายชนรพ อายุ 50 ปี ตำแหน่งรองผู้จัดการบริษัท ถูกยิงที่ศีรษะ 1 นัด เสียชีวิต และคนที่สามคือ นายชาคริต อายุ 52 ปี เป็นครูฝึกการ์ด ถูกยิงที่ศีรษะ 1 นัด เสียชีวิต และมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน คือ นายสาธิต อายุ 50 ปี เป็นพนักงานบริษัท รปภ.แห่งเดียวกัน ถูกยิงเข้าที่หน้าท้อง 1 นัด อาสากู้ภัยได้ช่วยเหลือพาตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

สำหรับผู้ที่ก่อเหตุอุกอาจในครั้งนี้คือ นายบุญเลิศ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุด รปภ.ของบริษัทการ์ดเดิม ที่เคยทำงานในโรงไฟฟ้าที่เกิดเหตุมาก่อน และต่อมาทางโรงไฟฟ้าได้ว่าจ้างบริษัทของนายพิเชษฐ์ และพวกที่เสียชีวิตเข้ามาช่วยดูแลพื้นที่ โดยให้ทั้งสองบริษัทประสานการทำงานร่วมกัน และพบว่าก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่ นายบุญเลิศ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ กำลังพูดคุยกับทีมงานของนายพิเชษฐ์ เรื่องการแบ่งเขตพื้นที่ความรับผิดชอบดูแลความปลอดภัยภายในโรงไฟฟ้า

แต่ปรากฏว่า ทีม รปภ.ของนายบุญเลิศ ผู้ก่อเหตุ ได้ถูกลดบทบาทลง ทำให้เจ้าตัวไม่พอใจ จนถึงขั้นบันดาลโทสะ ชักปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ที่พกมาด้วยยิงนายพิเชษฐ์ เป็นคนแรก โดยนายพิเชษฐ์ ได้วิ่งหนีเข้าไปในห้องทำงานและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะที่ นายชาคริต ซึ่งเป็นครูฝึกการ์ดเห็นเหตุการณ์ ได้กระโดดล็อกคอ นายบุญเลิศ ผู้ก่อเหตุ และมีการต่อสู้กัน จนเกิดพลาดท่าถูกยิงเสียชีวิตเป็นคนที่สอง และยิง นายชนรพ ซึ่งเป็นรองผู้จัดการเสียชีวิตเป็นคนที่สาม ขณะที่ นายสาธิต ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น ถูกลูกหลงขณะเกิดเหตุ

และพบว่า ภายหลังเกิดเหตุอุกอาจดังกล่าว นายบุญเลิศ มือปืน ได้ขับรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมวดป้ายทะเบียน บว 8666 จังหวัดราชบุรี หลบหนีไป ล่าสุด ตำรวจ สภ.ดำเนินสะดวก อยู่ระหว่างเร่งล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง