คปท. ยังปักหลัก ตั้งโต๊ะ ล่า 2 หมื่นรายชื่อ เพื่อตรวจสอบข้าราชการที่ช่วยเหลือให้ “ทักษิณ” นอนรพ.

คปท. ยังปักหลัก ตั้งโต๊ะ ล่า 2 หมื่นรายชื่อ เพื่อตรวจสอบข้าราชการที่ช่วยเหลือให้ “ทักษิณ” นอนรพ.

View icon 121
วันที่ 13 ม.ค. 2567 | 12.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กิจกรรมวันเด็ก! คปท. ยังปักหลักหน้าทำเนียบรัฐบาล  ตั้งโต๊ะ ล่า 2 หมื่นรายชื่อ เพื่อตรวจสอบข้าราชการที่ช่วยเหลือให้ “ทักษิณ” นอนรพ.เกิน 120 วัน ก่อนประเมินยกระดับการชุมนุม

วันนี้ ( 13 ม.ค. 67 ) บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณถนนพระรามที่ 5 ใกล้กับสะพานชมัยมรุเชษฐ์ หน้าทำเนียบรัฐบาล ที่ทำกิจกรรมชุมนุม ใช้ชื่อว่า “ทวงคืนความยุติธรรม” ส่งเสียถึงรัฐบาล ไม่เห็นด้วย กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจเกิน120วัน

โดยตลอดช่วงเช้าของการชุมนุมวันที่ 2 มีการเปิดเพลงที่เกี่ยวกับวันเด็ก และแจกไอศครีม ให้กับเด็ก และผู้ปกครอง ที่เดินผ่านพื้นที่การชุมนุม เนื่องในวันเด็กแห่งชาติด้วย โดยกิจกรรมบนเวทีปราศรัย จะมีขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ หลังจากที่ทำเนียบรัฐบาลจัดกิจกรรมวันเด็กเสร็จสิ้น เนื่องจากตำรวจได้ขอความร่วมมือไม่ให้ทำกิจกรรมกระทบกับการจัดกิจกรรมในวันเด็ก

นายนัสเซอร์ ยีหมะ หนึ่งในแกนนำของกลุ่ม คปท. เปิดเผยว่า 142 วันแล้วที่นายทักษิณ ยังนอนอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ และยังไม่มีความคืบหน้าจากเจ้าหน้าที่ในการตอบข้อสงสัยของสังคม โดยการแสดงกิจกรรมในครั้งนี้ยังไม่ได้เรียกการชุมนุมใหญ่ แต่มีประชาชนเข้ามาร่วมกิจกรรม เพราะเป็นประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการที่มีการช่วยเหลือนายทักษิณให้นอนอยู่ที่โรงพยาบาล

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายแพทย์ ช. เป็นบุคคลที่สร้างสตอรี่เกี่ยวกับอาการและการรักษาของนายทักษิณจนทำให้อยู่ได้เกิน120 วันนั้น ทางกลุ่ม คปท.ทราบข้อมูลแล้ว และทราบว่า เป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่เกษียณอายุราชการแต่เคยอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ แต่กลับยังมามีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมรักษานายทักษิณ และยังพบว่าไม่มีแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจก็ไม่ใช่คนที่รักษานายทักษิณด้วย ดังนั้น คปท.จะช่วยหาคำตอบว่านายแพทย์ ช.เป็นใครกันแน่ และบุคคลกลุ่มที่ช่วยเหลือมีใครกันอีกบ้าง