จ้างช่างมาทำกุญแจ แต่กลายเป็นจ้างโจร ขโมยรถหายไปทั้งคัน

View icon 3.9K
วันที่ 14 ม.ค. 2567 | 07.13 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เตือนภัย ใครทำกุญแจรถหาย ต้องดูร้านที่จะทำกุญแจใหม่ให้ดี ๆ นะ ไม่เช่นนั้นจากช่างอาจจะกลายเป็นมิจฉาชีพ เพราะจากช่างอาจกลายเป็นโจร

เรื่องนี้ขึ้นที่ซอยรามคำแหง 190 พื้นที่ สน.มีนบุรี คุณกฤษณะ อายุ 49 ปี ผู้เสียหาย ทำกุญแจรถยนต์หายตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิการยนต์ปีก่อน จอดทิ้งไว้โดยที่รถไม่ได้ล็อกเป็น 10 วัน รถไม่หาย ระหว่างนั้นก็ตามหาช่างมาทำกุญแจรถใหม่ แต่สู้ราคาไม่ไหว จนมาเจอร้านของช่างหมู นายธีรยุทธ์ อายุ 46 ปี อยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ ราคา 3,500 บาท เห็นว่าราคาดีก็ติดต่อนัดวันกัน จน 29 พฤศจิกายน ช่างหมู ได้เดินทางมาทำกุญแจรถให้ถึงที่ แต่ทำแค่กุญแจสำรองให้ 1 ดอก ส่วนกุญแจรีโมต อ้างว่าอุปกรณ์ไม่พร้อม เดี๋ยวทำมาให้อีกที แล้ววันถัดมา ก็นำกุญแจรีโมตมาให้จริง ๆ แต่บอกว่าขอกุญแจสำรองคืน คุณกฤษณะ ก็บอกว่า เอาคืนไปทำไม ช่างหมู บอกว่า เก็บไว้ก็ใช้ไม่ได้ เพราะได้ฝังข้อมูลเอาไว้ พอลบออกก็หาย

ต่อมาวันที่ 4 พฤศจิกายน หลังกลับจากดื่มกับเพื่อน ๆ ที่เป็นช่างไฟ ตื่นเช้ามารถหาย ตอนนั้นตกใจมาก จึงรีบแจ้งตำรวจ พอตำรวจมาถึงก็สอบใหญ่เลย บอกเมาแล้วขับไปไหนหรือไม่ ไปจอดทิ้งไว้ตรงไหนหรือเปล่า แถมขู่ด้วยนะถ้าโกหกที่ติดคุกนะ แต่คุณกฤษณะก็ยืนยันไม่ได้ขับรถไป ตำรวจก็พาไปสืบไปหาแก๊งที่ตั้งวงดื่มกัน จนแก๊งช่างซ่อทสายไฟงอนคุณกฤษณะเลยนะ หาว่าไม่เชื่อใจเพื่อน

หลังสอบคนใกล้ชิดแล้วไม่มีท่าทีพิรุธ ตำรวจได้ไล่กล้องวงจรปิดจนพบชายต้องสงสัย รถที่จอดอยู่ในซอยรามคำแหง 190 ผู้ก่อเหตุนั่งแท็กซี่มาลงซอย 185 ก่อนเดินเข้ามา ใช้เวลาขโมยไป 1 นาที ฟังไม่ผิดคุณผู้ชม ขโมยรถยนต์ 1 นาที แล้วพอดูท่าทางไปมาคุณกฤษณะ บอกคุ้น ๆ นะ อ้าวสรุปกลายเป็นช่างทำกุญแจ บอกเงินก็ไม่มีตั้งใจว่าจะหาที่ราคาถูก สุดท้ายจ่ายแพงกว่าอีก เพราะหายไปทั้งรถ

พันตำรวจ เอกกฤษ ก้อมน้อย ผู้กำกับ สน.มีนบุรี สั่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปแกะรอย จนพบว่าหลังก่อเหตุก็ยังเปิดร้านรับทำกุญแจต่อ จึงนำกำลังเข้าจับกุม ช่างหมูสารภาพหมดเปลือก บอกวางแผนไว้เลยพอเห็นรถ และต้องการนำรถที่ขโมยได้ไปแยกอะไหล่ขาย จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง