“เด็จพี่” ถาม “นิพิฏฐ์” เป็นอะไรมากหรือเปล่า จงเกลียดจงชัง “ทักษิณ” จนถึงขั้นจะไปกดดันข้าราชการ และ องค์กรอิสระ

“เด็จพี่” ถาม “นิพิฏฐ์” เป็นอะไรมากหรือเปล่า จงเกลียดจงชัง “ทักษิณ” จนถึงขั้นจะไปกดดันข้าราชการ และ องค์กรอิสระ

View icon 160
วันที่ 16 ม.ค. 2567 | 14.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“พร้อมพงศ์” เย้ย “นิพิฏฐ์” ยังไงก็จุดไม่ติด หลังจับมือ คปท. ตามติดปมร้อน “ทักษิณ” นอนนอกคุก

กรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นักกฎหมายชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพียงนอนเฉยๆ ข้าราชการก็จะติดคุก พร้อมประกาศ เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) จะไปติดตามการไต่สวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)
และ จะล่ารายชื่อประชาชน 20,000 รายชื่อส่งเรื่องให้ศาลฎีกานั้น

ล่าสุด (16ม.ค.67)นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษา (ฝ่ายการเมือง) ของรองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) กล่าวว่า สิ่งที่นายนิพิฏฐ์  โพสต์เหมือนจะขู่ ป.ป.ช. ให้ต้องรีบไต่สวน มิเช่นนั้นจะเกิดอะไรขึ้น บอกเป็นขั้นเป็นตอน ถ้าไม่ทำอย่างนี้ต้องเจออย่างนั้น เท่านั้นไม่พอ ยังประชดคนไทย 70 ล้านคนอีกว่า หากการล่ารายชื่อไม่ถึง 20,000 คน ที่เหลือเป็น ‘ไทยเฉย’ ที่ไม่สงสัยอะไรเลยนั้น นายนิพิฏฐ์ เป็นอะไรมากหรือเปล่า ทำไมถึงออกอาการขนาดนี้ จงเกลียดจงชังนายทักษิณ ขนาดที่จะไปกดดันข้าราชการและองค์กรอิสระให้ตามใจตนขนาดนั้นเลยหรือ

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า การออกมาเรียกร้องการชุมนุมถือเป็นสิทธิอันนี้เข้าใจ แต่จะขัดใจก็ตรงที่บ้านเมืองกำลังไปได้ดี รัฐบาลกำลังทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้อง ปัญหาความขัดแย้งในอดีต นายนิพิฏฐ์  กับ คปท. ก็ออกมา รับส่งสอดประสาน ฉายหนังซ้ำ ไม่รับฟังสิ่งที่กรมราชทัณฑ์หรือผู้เกี่ยวข้องได้แถลงถึงอาการและความจำเป็นที่นายทักษิณ ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ข้าราชการที่นายนิพิฏฐ์ ขู่ว่าจะต้องติดคุกในที่นี้ หมายความว่า ถ้าไม่เป็นไปตามที่นายนิพิฏฐ์  ต้องการก็จะติดคุก ตนเองไม่อยากจะเชื่อว่า จะได้ยินคำพูดเหล่านี้จาก นายนิพิฏฐ์  ที่เป็นถึงอดีต ส.ส.หลายสมัย เป็นนักกฎหมาย แต่กลับใช้คำพูดดูถูกเหยียดหยามไม่เคารพดุลพินิจข้าราชการผู้ปฏิบัติหน้าที่