เพื่อนชาย โยโกะ ให้ปากคำ คลิปลับ-กฎคบหา ตำรวจ ให้น้ำหนัก ทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิต

เพื่อนชาย โยโกะ ให้ปากคำ คลิปลับ-กฎคบหา ตำรวจ ให้น้ำหนัก ทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิต

View icon 227
วันที่ 16 ม.ค. 2567 | 18.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพื่อนชาย โยโกะ ให้ปากคำ คลิปลับ-กฎคบหา ตำรวจ ให้น้ำหนัก ทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิต เผย รู้ไทม์ไลน์ซื้อไซนาไนด์ รอชี้แจงแม่ผู้เสียชีวิต

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.พราวรดี อายุ 28 ปี หรือโยโกะ พริตตี้บูธรถแบรนด์ดัง วันนี้ (16 ม.ค.67) พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 เปิดเผยว่า เมื่อค่ำวานนี้ (15 ม.ค.) เพื่อนชายคนสนิทของโยโกะ พร้อมทนายความ เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่ สน.คลองตันเพิ่มเติม ในหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นคลิปลับในโทรศัพท์ของโยโกะที่แม่ของโยโกะเปิดเผย รวมถึงข้อความโน้ตการตั้งกฎในการคบหากันกับฝ่ายชายเกือบ 30 ข้ออีกด้วย

จากการสอบปากคำฝ่ายชายยืนยันว่า มีการส่งคลิปไปให้โยโกะในวันที่ 31 ต.ค.66 จริง แต่จากคำให้การของฝ่ายชายในการส่งคลิปไม่ได้พูดในเชิงข่มขู่คุกคาม จึงต้องตรวจสอบการพูดคุยในแชตอีกครั้งว่ามีลักษณะการพูดคุยอย่างไร รวมถึงสาเหตุที่ส่งคลิปไปให้เพื่ออะไรนั้น จะขอเก็บรายละเอียดเพิ่มเติมให้ครบถ้วนก่อน ส่วนประเด็นไทม์ไลน์การสั่งซื้อไซยาไนด์นั้น มีข้อมูลแต่ยังไม่สมบูรณ์ ขอเวลารวบรวมเพิ่มเติม

ขณะที่มีรายงานจากชุดสืบสวนว่า ตำรวจได้ข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับการสั่งซื้อไซยาไนด์ พบน้องโยโกะสั่งซื้อเองตั้งแต่เดือน ก.ย.66 ในราคา 33,000 บาท พร้อมหลักฐานการสั่งซื้อ การโอนเงิน และการรับพัสดุชัดเจน จากการตรวจสอบโทรศัพท์ของผู้ตายมีการพิมพ์ข้อความในโน้ตโทรศัพท์สั่งลาฝ่ายชาย และการค้นหาไซยาไนด์ในแอปพลิเคชันหนึ่ง ตลอดจนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในคอนโดฯ ไม่พบว่าผู้ตายออกไปไหน หรือมีใครเข้าไปก่อนเกิดเหตุ

ส่วนประเด็นการเสียชีวิต เบื้องต้นยังให้น้ำหนักไปที่การทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิต เนื่องจากพยานหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ คือ ไซยาไนด์ 1 ขวดที่พบในตู้เซฟ และยากล่อมประสาทที่ใช้รักษาโรคซึมเศร้า จึงสันนิษฐานได้ว่าผู้ตายดื่มยาพิษเข้าไป เนื่องจากผลตรวจเลือดเบื้องต้นพบว่ามีสารไซยาไนด์ในเลือดปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร หากได้รับสารพิษเข้าไปในปริมาณมากขนาดนี้จะเสียชีวิตภายใน 30 นาทีทันที

ส่วนข้อสงสัยภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงเวลาไม่ต่อเนื่อง มีภาพบางภาพหายไปหรือไม่นั้น พล.ต.ต.วิทวัฒน์ กล่าวว่า เรื่องนี้มีคำตอบและเป็นเรื่องที่ไม่ได้ผิดปกติอะไร รอชี้แจงกับทางครอบครัวก่อน ซึ่งกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าวเป็นระบบ motion sensor คือ จะจับภาพเฉพาะเมื่อมีความเคลื่อนไหวเท่านั้น ทำให้ช่วงเวลากระโดดไปมา บอกตรงๆ ว่าคดีนี้ไม่ซับซ้อน ขณะนี้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดให้รัดกุมที่สุด และสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง อาทิ พนักงานรักษาความปลอดภัยที่ทำงานกะเช้าภายในคอนโดฯ ช่วงเวลาที่โยโกะเดินทางมาถึงคอนโดฯ เพื่อนที่อยู่ในงานเลี้ยงคืนวันที่ 30 ต.ค.66 ซึ่งอยู่ระหว่างการประสาน และเพื่อนสนิทของน้องโยโกะ ตลอดจนหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อนำมาพิสูจน์ทราบสาเหตุการเสียชีวิตของน้องโยโกะ และตอบข้อสงสัยให้กับแม่ของน้องโยโกะได้ในทุกข้อสงสัยทุกประเด็น

สำหรับวันพรุ่งนี้ (17 ม.ค.) ตำรวจได้รับการประสานจากแม่ของโยโกะ จะเดินทางเข้ามาพบ เพื่อพูดคุยในประเด็นที่ตำรวจยังไม่มี รวมถึงเรื่องคลิปลับที่แม่ไปพูดในรายการโทรทัศน์ ซึ่งหลังได้รับหลักฐานเพิ่มเติมจากคุณแม่ อาจต้องมีการขยายผลสอบเพิ่มเติมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง