แม่พริตตี โยโกะ ยื่น 26 ประเด็น ให้ตำรวจคลายปมสงสัย

View icon 110
วันที่ 18 ม.ค. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ใช้เวลาไปนานกว่า 5 ชั่วโมง ในการพูดคุยกันระหว่าง แม่ของโยโกะ พริตตีสาวที่เสียชีวิตปริศนา กับตำรวจที่ดำเนินการคลี่คลายคดีนี้ โดยแม่ได้นำข้อสงสัย 26 ประเด็น ไปขอให้ตำรวจช่วยตรวจสอบ ขณะที่ตำรวจก็ขอเวลาทำงาน ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรม

นางกมลพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ และ นางสาวบุศยรินทร์ สหัสธัชพงศ์ แม่และน้องสาวของโยโกะ พริตตีสาวที่เสียชีวิตปริศนา พร้อมทนายความ ไปถึงที่ สน.คลองตัน เมื่อวานนี้ตอนประมาณ 13.00 น. ตอนแรกให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ได้เตรียมหลักฐานส่วนหนึ่งที่ได้มาจากนิติบุคคลเหมือนกัน แต่ไม่ตรงกับที่ตำรวจสอบคำให้การ รวมถึงประเด็นความขัดแย้งอื่น ๆ ไปให้ตำรวจนำไปพิจารณา จากนั้นก็หายเข้าไปในห้องประชุมนานกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนจะกลับออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

แม่และน้องสาวของโยโกะ บอกว่า หลังจากที่พูดคุยกันก็ค่อนข้างสบายใจขึ้น ตำรวจรับปากว่าจะรวบรวมหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมให้ ซึ่งก็ได้ยื่นประเด็นที่ยังติดใจสงสัยรวมแล้วทั้งหมด 26 ประเด็น ไปให้พิจารณา โดยไม่ขอเปิดเผยว่าทั้งหมดมีประเด็นอะไรบ้าง ส่วนเรื่องคลิปวิดีโอที่เพื่อนชายคนสนิทส่งให้โยโกะ ที่คาดว่าอาจจะทำให้ โยโกะ เกิดความเครียด แม่ยังไม่ขอสรุปว่าจะเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ลูกสาวทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิตหรือไม่ เพราะยังมีข้อสงสัยอื่น ๆ อีก เช่น ประตูห้องที่เชื่อมกับสระว่ายน้ำ ซึ่งก็อาจมีคนอื่นเข้ามาเปิดประตูก็ได้ จึงยืนยันว่าจะเก็บศพโยโกะไว้ จนกว่าทุกอย่างจะคลี่คลาย

ขณะที่ พลตำรวจตรี วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า ตำรวจได้รับทุกข้อสงสัยมาตรวจสอบ ซึ่งจะให้ชุดทำงานไปตรวจสอบทุกประเด็น เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยและชี้แจงให้ครอบครัวทราบ ยอมรับว่า เท่าที่ได้ดูทั้ง 26 ข้อ ยังมีหลายส่วนที่ต้องไปตรวจสอบเพิ่มเติม ทั้งเรื่องผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ พยานแวดล้อม พยานบุคคล รวมถึงกล้องวงจรปิด ส่วนเรื่องยาที่มีการพูดคุยกับเพื่อนชายคนสนิท ก็จะต้องเรียกมาสอบปากคำเพิ่มด้วย ยืนยันจะทำให้เร็วที่สุด และจะรายงานผลการตรวจสอบให้ทราบเป็นระยะ ๆ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง