จอดรถหน้าบ้าน ใช่ว่าจะปลอดภัย

View icon 62
วันที่ 17 ม.ค. 2567 | 05.02 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ว่ากันด้วยเรื่องที่จอดรถ ยิ่งในโครงการทาวน์เฮาส์ ผู้พักอาศัยหลายหลังจอดรถบริเวณถนนหน้าบ้าน เรามีคลิปมาเตือนเป็นอุทาหรณ์ว่า "หน้าบ้านไม่ใช่เซฟโซน" 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่กี่วินาที แต่บาดใจเจ้าของรถยนต์เป็นแผล โดยเฉพาะจังหวะที่รถกระบะถากกระแทกชนขูดไปกับตัวถังรถยนต์ตลอดแนว เจ้าของรถยนต์โพสต์เฟซบุ๊ก ตามหารถกระบะคันก่อเหตุ พร้อมแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ไว้ เพื่อให้อีกฝ่ายติดต่อกลับ

ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านหมู่บ้านลักษณะทาวน์เฮาส์ ในเขตอำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หญิงอายุ 25 ปี เจ้าของรถยนต์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 00.45 น. วันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา โดยรถกระบะคันก่อเหตุขับผ่านไปแบบไม่สนใจใยดี เสมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และนี่คือร่องรอยความเสียหาย เริ่มตั้งแต่กันชนหน้า ด้านข้างตัวถังฝั่งซ้าย ยาวไปถึงแม็กล้อหลัง จึงอยากให้เจ้าของรถกระบะติดต่อกลับมาและพูดคุยกัน ซึ่งทราบจากเพื่อนบ้านภายหลังว่า ช่วงเที่ยง ๆ วันที่ 15 มกราคม หลังเกิดเหตุ มีคนขับรถกระบะมาถามหารถยนต์สีเทา แต่ระหว่างนั้นเธอไปทำงาน จึงไม่ได้พูดคุยรายละเอียดกัน       

ก็เข้าใจเรื่องจอดรถหน้าบ้าน พิจารณาจากภาพกล้องวงจรปิด จะเห็นว่าจุดเกิดเหตุมีรถยนต์ 2 คัน จอดขนาบฝั่งซ้ายและขวา รถกระบะที่ขับมาตรงกลาง คนขับตัดสินใจเบี่ยงหลบมาทางซ้าย จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ส่วนหนึ่งก็เพราะถนนหมู่บ้านแห่งนี้ มีขนาดไม่กว้างนัก ดูจากภาพนี้จะเห็นชัดเจนขึ้น รถยนต์คันเสียหายจอดอยู่หน้าบ้าน ส่วนรถอเนกประสงค์ สีขาว เป็นรถของทีมข่าว ทำให้เหลือพื้นที่ว่างตรงกลางค่อนข้างแคบ แถมตลอดเส้นทางก็มีรถจอดเป็นระยะ จุดไหนจอดสับหว่างกันก็พอทำเนา ยอมใจคนที่ขับรถยนต์รถกระบะ เข้า-ออกหมู่บ้านนี้ ต้องอาศัยความชำนาญระดับหนึ่ง

เห็นใจทั้ง 2 ฝ่าย แต่เมื่อเกิดเรื่องแล้ว วอนคนขับรถกระบะติดต่อเจ้าของรถยนต์ เพื่อตกลงกันเรื่องค่าเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง