รายงานพิเศษ : ล่าแก๊งอดีต ตร.อุ้มรีดไถ พบประวัติโชกโชน มีคดีอาญาติดตัว

View icon 213
วันที่ 17 ม.ค. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - แก๊งอดีตตำรวจไปอุ้มรีดทรัพย์พ่อค้าขายกระเป๋าในตลาดนัดชื่อดัง จังหวัดนนทบุรี ล่าสุดมีรายงานว่าในแก๊งนี้อาจมีอดีตตำรวจมากกว่า 1 คน ที่ร่วมก่อเหตุ โดยเฉพาะอดีตตำรวจท่องเที่ยวพบประวัติโชกโชน มีคดีอาญาติดตัว ไปลงสนามข่าวกับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

สลิปโอนเงิน 20,000 บาท หลักฐานชิ้นสำคัญคดีอุ้ม รีด ไถ พ่อค้าขายกระเป๋าที่สาวไปหาตัวแก๊งชายฉกรรจ์ โดยเฉพาะนายอภิศักดิ์ หนึ่งในแก๊งอุ้มรีด ที่ให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชี จนพบชุดสืบ สภ.รัตนาธิเบศร์

พบว่าเป็นอดีตตำรวจท่องเที่ยว แต่ถูกไล่ออกเมื่อปี 2564 เพราะขาดงานเกิน 15 วัน เท่านั้นยังไม่พอ สนามข่าว 7 สี พบว่าอดีตตำรวจท่องเที่ยวนายนี้ ยังมีคดีอาญาติดตัว 2 คดี มีทั้งคดียาเสพติด และคดีทางเพศ

ย้อนกลับไปเมื่อ 9 มกราคม อดีตตำรวจพร้อมแก๊งชายฉกรรจ์ รวม 4 คน บุกเข้าไปตรวจค้นร้านพ่อค้าขายกระเป๋าในตลาดนัดชื่อดังของจังหวัดนนทบุรี อ้างสินค้าผิดลิขสิทธิ์ ต้องถูกดำเนินคดี คุมตัวขึ้นกระบะ พร้อมของกลางยัดใส่ถุงดำ พาไปวนที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ อ้างที่จอดรถเต็ม มาจอดด้านหน้าโรงพัก ก่อนเปลี่ยนหน้าจากตำรวจเป็นโจร ถามน้องมีผู้ใหญ่มาเคลียร์ไหม จะได้ไม่ถูกดำเนินคดี แต่ถ้าไม่มีใคร จ่ายมา 20,000 บาท เป็นอันจบ ผู้เสียหายกลัวจึงยอมจ่ายด้วยการโทรยืมแม่ยาย พร้อมตัดพ้อขายของได้วันละหลักพันถือว่าบุญแล้ว นี่ยังจะมาเฉือดเลือดเฉือนเนื้อกันอีก

จากข้อมูลล่าสุด ตำรวจทราบตัวผู้ต้องหาแล้ว 3 คน สนามข่าว 7 สี ได้ข้อมูลจากแหล่งข่าว ระบุว่า แก๊งอุ้มรีดทรัพย์ ไม่ได้มีอดีตตำรวจแค่นายเดียว แต่อาจมีคนมีสีร่วมก่อเหตุมากกว่านั้น

ไม่ว่าจะคนมีสีหรือไม่มี ก็ไม่ควรไปรีดไถใคร พ่อค้าขายกระเป๋าทำมาหาเลี้ยงครอบครัวโดยสุจริต จะมาอ้างเป็นค่าดูแล คำถามคือดูแลอะไร ช่วยเขาขายกระเป๋าหรือไม่ ต้องฝากความหวังไว้ที่ ผู้กำกับ สภ.รัตนาธิเบศร์ เร่งลากคอแก๊งอดีตตำรวจนอกรีดมาดำเนินคดี เพราะจากข้อมูลพบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว และไม่รู้ว่าเคยไปทำพฤติการณ์แบบนี้มาแล้วกี่หน เพราะจากการอุ้มผู้เสียหายไปรีดเงินหน้าโรงพัก คงจะมีความเชี่ยวชาญพอสมควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง