รู้ว่าถูกเขาหลอก แต่ต้องยอมให้หลอก

View icon 61
วันที่ 19 ม.ค. 2567 | 05.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เตือนภัยบรรดาแม่ค้าพ่อขาย มีกรณีมิจฉาชีพมาในคราบลูกค้า ออกอุบายซื้อสินค้าและขอเงินสด อ้างจะโอนจ่ายผ่านแอปฯ ปรากฏไม่มีเงินเข้าจริง ๆ แต่แม่ค้าหอยรายนี้ยอมแกล้งโง่ให้โดนหลอกแลกกับชีวิต

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ร้านขายหอยริมทาง ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ มุ่งหน้าจังหวัดชลบุรี เมื่อเจ๊ต้อง เจ้าของร้าน เผชิญหน้ากับมิจฉาชีพในคราบลูกค้า ซึ่งภาพวงจรปิดที่ได้มาเห็นใบหน้าค่อนข้างชัดทีเดียว

เธอเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มกราคม ชายอายุประมาณ 35 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาซื้อปลาหมึกแห้ง 1 ห่อ ราคา 120 บาท และขอเงินสด 200 บาท โดยจะโอนจ่ายผ่านแอปฯ มือถือ เป็นเงิน 320 บาท อ้างเงินสดไม่พอ พอนำสินค้าใส่ถุง พร้อมเงินสด 200 บาท เขาก็โอนเงินและยื่นโทรศัพท์มือถือให้ดูว่าโอนเงินสำเร็จแล้ว

ตอนนั้นรู้สึกผิดสังเกต แต่ไม่กล้าเอะอะโวยวายเพราะอยู่คนเดียว เกรงจะเกิดอันตราย จึงขอถ่ายรูปสลิปฯ ไว้ แล้วนำมาตรวจสอบ พบว่าเป็นสลิปฯ ปลอมอย่างที่คิดไว้จริง ๆ  

กรณีนี้ เจ๊ต้องไม่ได้ไปแจ้งความ เพราะไม่แน่ใจตำรวจจะตามคดีให้หรือไม่ แต่อยากเตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าด้วยกันให้ระวังเจอเหตุการณ์แบบนี้ และระวังมิจฉาชีพรายนี้มาก่อเหตุซ้ำ  

เรื่องนี้คงต้องฝากคุณตำรวจ สภ.คลองด่าน ช่วยเป็นหูเป็นตา ดูแลประชาชนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง