เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์

View icon 79
วันที่ 19 ม.ค. 2567 | 13.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ ที่เมืองรอเชสเตอร์ รัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ เคราะห์ดีไม่มีผู้บาดเจ็บ ขณะที่สหรัฐฯ ยังคงเผชิญกับพายุหิมะพัดถล่มอย่างหนัก  

สำนักข่าวท้องถิ่นของสหรัฐฯ รายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุเครื่องบินพร้อมผู้โดยสาร 50 คน และลูกเรือ 3 คน ไถลออกนอกรันเวย์ลงไปบนพื้นหญ้า ที่สนามบินนานาชาติเฟรเดอริค ดักลาส เกรตเตอร์ รอเชสเตอร์ (Frederick Douglass Greater Rochester) ในเมืองรอเชสเตอร์ รัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ ขณะที่หิมะตกโปรยปรายลงมาจนขาวโพลนไปทั่ว เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้
            
ส่วนพื้นที่ทางตะวันตกของรัฐนิวยอร์ก โดยเฉพาะพื้นที่ใกล้กับเมืองบัฟฟาโล ต้องเผชิญกับหิมะตกหนักอีกระลอก ทำให้บางพื้นที่มีหิมะตกลงมาสะสมสูงถึง 1.5 เมตร จากหิมะที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องนานกว่า 4 วันแล้ว
            
ขณะที่ ทางการยังคงประกาศเตือนผลกระทบจากหิมะตกหนัก ในพื้นที่ทางตะวันตกของรัฐนิวยอร์ก เนื่องจาก หิมะที่เกิดจากทะเลสาบ (Lake effect snow) ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่มวลอากาศเย็นเคลื่อนผ่านพื้นผิวทะเลสาบที่อุ่นกว่า จนน้ำบนผิวระเหยกลายเป็นเมฆ และตกกลับลงมาเป็นหิมะ
           
ส่วนที่รัฐเนแบรสกา กำลังเผชิญกับพายุหิมะที่เคลื่อนที่อย่างรวดเร็วอีกระลอก ซึ่งทำให้ต้องปิดการจราจรบนทางหลวงเป็นระยะทางกว่า 2,700 กิโลเมตร
           
ส่วนที่รัฐเทนเนสซี มีการเผยภาพขณะชุมชนชาวอามิช (Amish) ช่วยกันใช้ม้า 2 ตัว ลากรถยนต์คันหนึ่งที่ติดอยู่บนถนนที่มีหิมะปกคลุมหนา

ขณะที่ ทางการเตือนว่า จะมีฝนเยือกแข็ง (Freezing rain) ตกลงมาอย่างหนักในวันนี้ บริเวณหลายพื้นที่ของรัฐเทนเนสซี ด้วย  

ขอบคุณภาพจาก : SANDRA SAM NEWTON

ข่าวที่เกี่ยวข้อง