แอ๊ด คาราบาว มอบ 1 แสน ให้ครอบครัวเหยื่อโรงงานพลุระเบิด

View icon 126
วันที่ 23 ม.ค. 2567 | 07.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"แอ๊ด คาราบาว" เล่นคอนเสิร์ตวัดโรงช้าง จ.สุพรรณบุรี ในงานบูรพาจารย์ ของอดีตเจ้าอาวาสวัด ก่อนมอบ 1 แสน ให้ครอบครัวเหยื่อโรงงานพลุระเบิด

เมื่อเวลา  18.00  น. วานนี้ (22 ม.ค. 67) ที่วัดโรงช้าง ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้มีการงดสวดอภิธรรมศพ จากเหตุพลุระเบิด ซึ่งได้มีการจัดงานบูรพาจารย์ ของอดีตเจ้าอาวาสวัด (หลวงพ่อใหญ่ โกสัลโล)โดยมีการแสดงคอนเสิร์ตจากวงคาราบาว

โดยก่อนการแสดงคอนเสิร์ตมีการยืนไว้อาลัยของผู้ร่วมงานเป็นเวลา 1 นาที เพื่อแสดงความเสียใจไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์พลุระเบิด  23  ศพ  โดยมีนายอุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว. พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายกอบต.ในพื้นที่ ประชาชน ได้เข้าร่วมกันเป็นจำนวนมาก โ

ทั้งนี้ ภายในงาน นายอุดม โปร่งฟ้า ได้มอบเงินจำนวน 50,000 บาท  ให้กับทางวัดโรงช้างเพื่อไปทำสาธารณะประโยชน์  ส่วนวงคาราบาว ได้มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจากเหตุการณ์พลุระเบิด เป็นเงิน จำนวน 100,000 บาท  ให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ต่อไป

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า งานนี้ได้มีการเตรียมการมาก่อนเหตุการณ์พลุระเบิดโศกนาฏกรรมในพื้นที่ ต.ศาลาขาว ทางวัดจึงไม่มีการเลื่อนจัดงานแต่อย่างใด เพราะมีการเตรียมการไว้แล้ว จึงได้มีการจัดการแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าว  

สำหรับในช่วงเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (23 มค 67) จะมีพิธีทำบุญดวงวิญญาณอุทิศส่วนบุญให้กับผู้เสียชีวิต บริเวณจุดเกิดเหตุ  พร้อมมอบเงินเยียวยาแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต

ด้าน นายยืนยง โอภากุล หรือ "แอ๊ด คาราบาว"  กล่าวว่า ตนเองได้สอบถามมาทางวัดว่ายังจะให้มาเล่นอยู่ไหม เพราะว่ามีโศกนาฏกรรม ทางวัดก็ยืนยันว่าต้องมาเล่นเพราะว่าได้ขายโต๊ะหมดไปแล้ว ก็เป็นความสูญเสียของชาวสุพรรณบุรี วันนี้ในนามของวงคาราบาวก็ขอร่วมบริจาคเงินจำนวน 100,000  บาท เพื่อให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นำไปให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยมอบผ่าน ดร.สมเกียรติ ทรัพย์สวนแตง นำไปมอบให้กับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง