สั่งสอบปมร้อน ธุรกิจสีเทาเสี่ยชัช

สั่งสอบปมร้อน ธุรกิจสีเทาเสี่ยชัช

View icon 350
วันที่ 23 ม.ค. 2567 | 18.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจเร่งขยายผล ตรวจสอบธุรกิจสีเทาของเฮียชัช ว่ามีตามที่ถูกกล่าวอ้างหรือไม่ พร้อมเตรียมตรวจสอบเงินจำนวน 500,000 บาท ของหวานเจี๊ยบที่อยู่ในห้องเกิดเหตุว่าอยู่ที่ไหน

วันนี้ ( 23 ม.ค.67) พ.ต.อ. ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก. สน.ห้วยขวาง  เปิดเผยว่าถึงความคืบหน้าในคดีของน้องหวานเจี๊ยบว่า ขณะนี้จากพยานหลักฐานชัดเจนแล้วว่าผู้ต้องสงสัยที่เป็นคนลงมือก่อเหตุยิงน้องเจี๊ยบ คือ นายติณห์ หรือ “เฮียชัช” อายุ 41 ปี ซึ่งผู้ก่อเหตุเสียชีวิต ทิศทางคดีจะเป็นอย่างไรนั้น ขั้นตอนหลังจากนี้พนักงานสอบสวน จะต้องรอผลจากทางนิติวิทยาศาสตร์จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และแพทย์นิติเวชจากผลชันสูตรพลิกศพ โดยเฉพาะคราบเขม่าดินปืนที่มือของน้องเจี๊ยบ รวมถึงรถของเฮียชัชที่ขับหลบหนีไปยังคอนโดที่ได้ให้พิสูจน์หลักฐานเข้าไปเก็บเขม่าดินปืนที่พวงมาลัยแล้ว ตลอดจนรองเท้าที่เปื้อนเลือด ซึ่งอยู่ท้ายรถ ก่อนจะนำเข้าสู่สำนวน โดยหากหลักฐานบ่งชี้ชัดเจนว่า เฮียชัชเป็นผู้ก่อเหตุ พนักงานสอบสวนก็มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากผู้ก่อเหตุถึงแก่ความตาย ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ ทางตำรวจตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ ปัญหาส่วนตัวและหึงหวง แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเกี่ยวข้องกับจำนวนเงินหรือไม่

ส่วนคดีนอกราชอาณาจักรของเฮียชัช ที่เคยก่อเหตุที่ปอยเปรตนั้น ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิด 4 พฤศจิกายน 2566 ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 โดยคดีนี้เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร เป็นอำนาจของอัยการสูงสุดที่จะพิจารณาส่งเรื่องกลับมาให้ตำรวจ สน.ห้วยขวาง สืบสวนสอบสวนต่อไป ซึ่งเพิ่งจะมีหนังสือส่งมายัง สน.ห้วยขวางเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และในระหว่างตามตัวเฮียชัชมาดำเนินคดี ปรากฏว่าเจ้าตัวเสียชีวิตก่อน แต่คดีนี้ก็ยังมีลูกน้องอีก 1 คนที่ร่วมก่อเหตุด้วย อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี เบื้องต้นทราบชื่อข้อมูลแล้ว แต่ขอสงวนไว้ก่อน

ส่วนประเด็นเรื่องของอาวุธปืน 2 กระบอกที่พบ ในส่วนของที่เกิดเหตุ พื้นที่ห้วยขวาง เป็นปืนซึ่งมีชื่อของบุคคลหนึ่ง ที่ไม่ใช่เฮียชัช ได้สั่งการให้ออกหมายเรียกไปยังผู้ที่ครอบครองอาวุธปืนตามทะเบียน ให้เข้ามาชี้แจงว่าอาวุธปืนมาอยู่ในที่เกิดเหตุได้อย่างไรแล้ว แต่ไม่ขอระบุว่าเป็นของบุคคลใกล้ชิดหรือเครือญาติหรือไม่ / ในส่วนพื้นที่ของ สน.รัตนาธิเบศร์ พบเป็นปืน ขนาด .38 มม. เรื่องนี้ต้องสอบถามในพื้นที่

สำหรับประเด็นธุรกิจสีเทาของเฮียชัช อยู่ในแนวทางการสืบสวนขยายผล ซึ่งต้องว่าไปตามข้อกฎหมาย เพราะเป็นเพียงคำบอกเล่าของกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิต หากมีหลักฐานที่บ่งชี้ว่า เจ้าตัวทำธุรกิจสีเทาประเภทไหน อย่างไร ก็จะต้องขยายผลต่อ ส่วนเรื่องเงินที่เพื่อน ของน้องเจี๊ยบระบุว่า เฮียชัช เคยให้ไว้จำนวนหนึ่งล้านบาทและวันเกิดเหตุ แฟนหนุ่มที่ก่อเหตุยิงได้มีการนำติดตัวไปด้วยตำรวจอยู่ระหว่างการติดตาม ไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะอยู่ในข้อมูลที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน