เชียงรายเร่งล่าตัว หนุ่มไทยหลบหนีจากห้องขังโรงพัก ช็อกเจอระเบิดประดิษฐ์เอง

เชียงรายเร่งล่าตัว หนุ่มไทยหลบหนีจากห้องขังโรงพัก ช็อกเจอระเบิดประดิษฐ์เอง

View icon 653
วันที่ 24 ม.ค. 2567 | 07.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจเชียงรายปูพรมล่าตัว นายดิษฐ์ ผู้ต้องหาพาแรงงานลอบเข้าเมือง หลบหนีออกจากห้องขังโรงพัก ผวา พบระเบิดประดิษฐ์เองอยู่ในรถ

เชียงราย วานนี้(23 ม.ค.2567) พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จ.เชียงราย ลงพื้นที่อำนวยการติดตามจับกุม นายดิษฐ์ จะอื้อ ชาวบ้านหมู่ 4 ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย ผู้ต้องหาคดีนำพาคนต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 2 คนเข้าเมือง ได้หลบหนีออกจาก สภ.เมืองเชียงราย ระหว่างกระบวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 19 ม.ค.2567 โดยชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย, กก.สส.ภ.จว.เชียงราย และ บก.สส.ภ.5 สนธิกำลังกันแกะรอยออกติตตาม กระทั่งมีเบาะแสว่าผู้ต้องหาได้ไปขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ในพื้นที่บ้านห้วยแม่ซ้าย ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย แล้วขับผ่านพื้นที่อำเภอแม่จัน ปลายทางเชื่อว่าน่าจะออกชายแดนด้านอำเภอแม่ฟ้าหลวง

จากการติดตามจับกุม มีผู้พบรถที่ผู้ต้องหาขับหลบหนีกำลังจะขึ้นดอย จึงให้จุดตรวจสกัดบ้านสามแยกอาข่าจัดกำลังไว้รอจับกุม แต่นายดิษฐ์ไหวตัวทัน รู้ว่ากำลังถูกสกัดจึงทิ้งรถหนีลงข้างทางไม่ไกลจากจุดตรวจเท่าใดนัก เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดรถและปูพรมปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่โดยรอบ เบื้องต้นในรถพบว่ามีวัตถุระเบิดแบบประดิษฐ์เองอยู่จำนวนหนึ่ง เชื่อว่าคนร้ายน่าจะดัดแปลงเพื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่องใช้ในการต่อสู้เจ้าหน้าที่ระหว่างหลบหนี

พล.ต.ต.มานพ สั่งการให้ทีมติดตาม ใช้โดรนตรวจจับความร้อนบินขึ้นเหนือพื้นที่ที่คาดว่านายดิษฐ์หลบซ่อนตัว แต่ว่าการไล่ล่ายังไม่ประสบผลสำเร็จ นอกจากนั้นยังเน้นย้ำให้ทีมติดตามใช้ความระมัดระวัง หากเจอตัวแล้วผู้ต้องหาต่อสู้ขัดขืนให้ใช้วิจารณญาณในการจับตายได้ พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่พบเบาะแสของคนร้าย สามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ โดยจะมีรางวัลเป็นค่าเบาะแสนำจับให้จำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พบว่าที่ผ่านมา นายดิษฐ์ เคยถูกจับกุมในข้อหา "ลักทรัพย์ ในเคหสถาน" ของ สภ.แม่ยาว และ ข้อหา "ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน" สภ.พญาเม็งราย มาก่อนแล้ว