ค้นบ้าน 5 เยาวชน คดีป้าบัวผัน พบปืนบีบีกัน 2 กระบอก

View icon 75
วันที่ 24 ม.ค. 2567 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คดีฆาตกรรมป้าบัวผัน ล่าสุดวันนี้ ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ นำหมายศาลจังหวัดสระแก้ว ตรวจค้น 5 จุด พบ ปืนบีบีกัน 2 กระบอก

ค้นบ้าน 5 เยาวชน คดีป้าบัวผัน พบ ปืนบีบีกัน  2 กระบอก
ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ 5 เยาวชนที่ร่วมกันฆาตกรรมป้าบัวผัน หรือ ป้ากบ ก่อนอุ้มร่างไปโยนทิ้งบ่อน้ำ จนกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา บริเวณบ่อน้ำข้างโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา
ล่าสุดวันนี้ ตำรวจชุดทำคดี ได้นำหมายศาลจังหวัดสระแก้ว เข้าตรวจค้นภายในบ้านพักของกลุ่มเยาวชนทั้ง 5 คน โดยแบ่งเป็น พื้นที่ อำเภออรัญประเทศ 4 จุด และ อำเภอโคกสูงอีก 1 จุด โดยบ้านของนายบิ๊ก นายกัส นายโก๊ะ และ นายแบงค์ ตำรวจไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่ที่บ้านของเด็กชายเชน เจ้าหน้าที่พบปืนบีบีกัน 2 กระบอก จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปตรวจสอบ

สำหรับการเข้าตรวจค้นครั้งนี้เป็นการตรวจค้น เพื่อหาพยานหลักฐานที่อาจมีความเชื่อมโยงกับคดีฆ่าป้าบัวผัน หรือ พยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีอื่น ๆ ขณะเดียวกัน  ยังไม่มีเป้าหมายการเข้าตรวจค้นเพิ่มเติมในวันนี้ แต่จะมีการกระจายกำลังเข้าค้นบ้านทุกหลังของกลุ่มวัยรุ่น ที่มีการทำประวัติอาชญากรรมไว้ เพื่อตรวจยึดสิ่งของผิดกฎหมายและเป็นการป้องปรามเหตุอาชญากรรมรุนแรง ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายการกวาดล้างกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว

ศาลเลื่อนพิพากษา 5 ผู้ปกครอง ดคีป้าบัวผัน
ส่วนกรณีที่อัยการนัดส่งฟ้อง 5 ผู้ปกครองของเยาวชนที่ก่อเหตุ ล่าสุดทราบว่า อัยการได้ส่งตัวผู้ปกครองกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 5 คน มายังศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว ซึ่งด้านบนของศาลไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนขึ้นไป จึงสังเกตการณ์ได้แค่ด้านล่างจากลานจอดรถของศาลเท่านั้น

เบื้องต้นพบผู้ปกครองมาพร้อมกับพนักงานอัยการ และ ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ซึ่งทันทีที่เดินลงจากรถได้ ก็เข้าไปภายในศาลทันที ไม่ได้ลงมาพูดคุยกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

จากนั้น กระทั่งเวลา 13.30 นาที เจ้าหน้าที่ของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว ได้ออกมาแจ้งว่า ศาลได้เลื่อนไปนัดฟังคำพิพากษา เป็นวันที่ 13 มีนาคม เวลา 10:00 น. และศาลมีคำสั่งให้พนักงานคุมประพฤติ สืบเสาะ และ พินิจจำเลย ก่อนมีคำพิพากษา ขณะเดียวกันมีรายงานว่าด้านผู้ปกครองทั้งหมด ยอมรับการลงโทษทางกฏหมาย โดยทั้งหมดอยู่ระหว่างการยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว