บวชด้วยความบริสุทธิ์ทั้ง กาย วาจา ใจ แบบเรียบง่าย ไม่เบียดเบียนใคร ไม่มีรถแห่ แต่ได้บุญเต็มร้อย

View icon 135
วันที่ 24 ม.ค. 2567 | 17.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตร่วมอนุโมทนาบุญ เห็นด้วยกับการบวชด้วยความบริสุทธิ์ สงบ เรียบง่าย ไม่เบียดเบียนใคร เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “chad116635885” หรือ “เฮียจีวอนพี่แรมโบ้ลูกชายหลวงตา” พร้อมเขียนแคปชันอธิบายว่า “24/1/67 บวชด้วยความบริสุทธิ์ ทั้งกาย วาจา ใจ ไม่มีสิ่งมัวเมา ไม่มีอบายมุขเจือปน ผู้บวชก็ได้บุญเต็ม 100 ผู้ร่วมเป็นเจ้าภาพก็ได้บุญเต็ม 100 ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่าน ที่ได้ร่วมบุญกับการบวชพระในครั้งนี้ สาธุ”

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นการบวชด้วยกายใจอันบริสุทธิ์ ที่ สำนักสงฆ์แก่งคันสูง อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ไม่ได้จัดงานเอิกเกริก ไม่มีขบวนแห่นาค ไม่มีรถแห่ ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างสงบ เรียบง่าย ซึ่งมีเพียงพ่อเดินถือตะเกียง อุ้มบาตร นำเข้าโบสถ์ แล้วเข้าพิธีอุปสมบทอย่างสมบูรณ์ ได้บวชเป็นพระอย่างที่ตั้งใจ โดยพระใหม่ได้รับฉายาว่า “ปภัสสโร” แปลว่า ผู้มีความรุ่งเรือง ผู้มีความผ่องใส

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเห็นด้วยกับการบวชอันบริสุทธิ์และสงบแบบนี้ ไม่ต้องมีรถแห่ ไม่ต้องมีคนเต้นตอนแห่นาค ไม่ต้องจัดงานเฉลิมฉลองมีของมึนเมา สนุกสนาน โกนผมเข้าโบสถ์ รับศีล ทำพิธีอุปสมบท ทุกอย่างจบ ได้บุญกุศลแบบบริสุทธิ์อย่างแท้จริง ไม่ต้องวุ่นวาย ไม่ต้องเบียดเบียนใคร เป็นการบวชที่สงบเรียบง่าย คนเป็นพ่อเป็นแม่ ก็ได้จับชายผ้าเหลืองเหมือนกัน