รวบหนุ่มมารผจญ ใช้มีดแทงผู้เสียหาย ซึ่งกำลังจะเข้าอุปสมบทในอีก 2 วัน

รวบหนุ่มมารผจญ ใช้มีดแทงผู้เสียหาย ซึ่งกำลังจะเข้าอุปสมบทในอีก 2 วัน

View icon 157
วันที่ 15 มิ.ย. 2567 | 11.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบหนุ่มมารผจญ ใช้มีดแทงผู้เสียหาย ซึ่งกำลังจะเข้าอุปสมบทในอีก 2 วัน โดยผู้ก่อเหตุไปช่วยจัดงานบวช แล้วทะเลาะกับผู้เสียหาย จึงคว้ามีดแทง

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุม นายปริญญาฯ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม ที่ 140/2552 ลงวันที่ 24 มิถุนายน 2552 กระทำความผิดฐาน “พยายามฆ่าผู้อื่น และพาอาวุธ (มีด) ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

หลังจากเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลาประมาณ 12.00 น. ผู้เสียหาย พร้อมกับพวกรวม 3 คน ซึ่งกำลังเตรียมตัวจะอุปสมบทในอีก 2 วันถัดไป ได้นั่งดื่มสุราอยู่ด้วยกันบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ต่อมาผู้ต้องหาซึ่งกำลังกลางเต็นท์ เพื่อจัดเตรียมงานอุปสมบทของผู้เสียหายกับพวก ได้มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับเพื่อนของผู้เสียหาย ผู้เสียหายจึงได้เข้าไปห้ามปราม และเข้าไปดึงตัวผู้ต้องหาออกมาจากเพื่อนของผู้เสียหาย จึงเป็นเหตุทำให้ผู้ต้องหาไม่พอใจ ผู้ต้องหาจึงได้ใช้อาวุธมีดสั้นแบบพับ ยาวประมาณ 15 เซนติเมตร แทงเข้าไปที่บริเวณท้องด้านซ้ายของผู้เสียหายจำนวน 1 ครั้ง และดึงมีดออกมาแทงซ้ำที่บริเวณท้องใกล้กับจุดเดิมอีกจำนวน 1 ครั้ง ทำให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บจนล้มลงกับพื้น หลังจากนั้นทางผู้ต้องหาจึงอาศัยจังหวะที่เพื่อนของ ผู้เสียหายเข้ามาช่วยเหลือ วิ่งหลบหนีไป

ต่อมาเมื่อทางผู้เสียหายรักษาตัวจนอาการดีขึ้นเเล้ว ผู้เสียหายจึงได้เข้าเเจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งทางพบพนักงานสอบสวน สภ.นาสีนวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลจังหวัดมหาสารคามออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว  ​จากการสืบสวนทราบว่า หลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้หลบหนีมานานกว่า 15 ปี ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ         กก.๑ บก.ปพ. จะสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาทำงานและพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาสีนวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น “ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา”