ฮือฮา! ชาวบ้านพบไก่ไข่เป็นหิน ทุบไม่แตก แถมให้โชค

View icon 123
วันที่ 28 ม.ค. 2567 | 07.29 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - บ้านเรานี่ขยันมีสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ล่าสุดลงใต้ไปที่จังหวัดสตูล ชาวบ้านฮือฮากันยกใหญ่ บอกไก่ออกไข่เป็นหิน

ฮือฮา! ชาวบ้านพบไก่ไข่เป็นหิน ทุบไม่แตก แถมให้โชค
นี่เลยคุณผู้ชมภาพที่เห็นอยู่บนหน้าจอ ชาวบ้านที่สตูลเขาอ้างว่าเป็นไข่ไก่ แต่เป็นไข่ไก่ที่เป็นหิน ชาวบ้านที่ทราบเรื่องต่างก็ล้อมวงกันดูความแปลก

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล เจ้าของไข่ในหินใบนี้คือ คุณชรินทร์ เมฆฉาย เขาเล่าว่า เพื่อนของเขาเป็นอิสลามบ้านอยู่ที่ในสตูล เขาเลี้ยงแม่ไก่ไว้ แล้วแม่ไก่ตัวนี้ชอบขึ้นไปอยู่บนที่นอน ไปนอนกกอยู่ที่หมอน วันหนึ่งระหว่างที่ออกไปข้างนอกกลับมาพบว่าแม่ไก่นอนอยู่บนหมอนจึงไปจับออกจากห้อง ปรากฏว่าตอนที่ไปจับจู่ ๆ ก็มีไข่ใบนี้ล่วงลงมา ตอนนั้นเพื่อนของ คุณชรินทร์ ตกใจมาก ไม่เคยเห็น แต่เพราะเป็นอิสลาม ไม่สามารถเชื่อเรื่องแบบนี้ได้ พอ คุณชรินทร์ ไปหาก็เล่าให้ฟัง และยกให้

คุณชรินทร์ บอกตัวเองถูกชะตาไข่ใบนี้มาก จึงนำกลับมาทั้งไข่และแม่ไก่ แถมยังให้โชคด้วยนะ เพราะงานเข้าไปขาดมือ มีเงินใช้คล่องเลย ที่สำคัญหลังแม่ไก่ กับไข่หินมาอยู่ที่บ้าน คนในบ้านถูกรางวัลด้วย

อาจารย์อ๊อด เชื่อไข่หินโดนเพื่อนหลอก
สนามข่าว 7 สี สอบถามเรื่องนี้ไปยัง อาจารย์อ๊อด บอกว่าไม่ใช่แล้ว มันคนละเรื่องกันเลย เพราะส่วนผสมของไข่กับหิน เป็นสารคนละกลุ่มกัน

ไข่มีโปรตีนซึ่งเป็นสารอินทรีย์ ส่วนหินเป็นสารอนินทรีย์ ดังนั้นเชื่อว่าจากที่เห็นแล้ว ชายสตูลคนดังกล่าวน่าจะโดนเพื่อนหลอกแน่นอน เพราะถ้าไก่ออกไข่ยังไงก็ต้องเป็นไข่ไม่ใช่ก้อนหิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง